moitruongplus Ngày 15/4, Sở GD&ĐT TP.HCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trường, lớp chuyên năm học 2022-2023.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp do UBND TP.HCM phê duyệt, năm 2022, tuyển sinh lớp 10 THPT của các trường chuyên (Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa), trường có lớp chuyên (Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Huân), điều kiện dự thi là HS tốt nghiệp THCS tại TP.HCM, có xếp loại học lực, hạnh kiểm cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Cụ thể, năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển sinh 525 chỉ tiêu lớp 10 chuyên cho 17 lớp chuyên của các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp và Tin học.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 315 chỉ tiêu lớp 10 chuyên cho các lớp chuyên Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Tin học.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tuyển 175 chỉ tiêu lớp 10 chuyên, THPT Gia Định tuyển 210 chỉ tiêu, THPT Nguyễn Hữu Huân tuyển 175 chỉ tiêu và THPT Mạc Đĩnh Chi tuyển 210 chỉ tiêu.

Ngoài ra Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển thêm 270 chỉ tiêu lớp 10 không chuyên.

Những học sinh học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Đặc biệt, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào học lớp 10 ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 11-12/6/2022.

Ngoài 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, thí sinh dự thi vào trường chuyên, lớp chuyên sẽ thi thêm môn chuyên. Trong đó, Toán, Ngữ văn thi với 120 phút, ngoại ngữ 90 phút và môn chuyên là 150 phút. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi, trong đó hệ số các bài thi là một, riêng bài chuyên là hệ số hai.

Nếu không trúng tuyển vào các trường - lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vẫn được dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo 3 nguyện vọng đã đăng ký trước đó.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
fdgf
csfds

Chí Linh (Hải Dương): Nguy cơ ảnh hưởng môi trường sinh thái khi xây dựng trên đất rừng

Theo ghi nhận thực tế tại khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa, TP. Chí Linh xuất hiện tình trạng xây dựng trái phép nhiều công trình nhà ở kiên cố, bề thế trên diện tích đất rừng sản xuất.

Peru: Xe buýt lao xuống vực khiến ít nhất 27 người thương vong

Ngày 14/5, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một xe buýt lao xuống khe núi ở vùng Ayacucho của Peru.

Xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp.

Khánh thành công trình "Nhà ở lưu động" cho công nhân môi trường

Việc triển khai lắp đặt "Nhà ở lưu động" cho công nhân không chỉ đem lại những điều kiện làm việc tốt hơn mà còn góp phần giảm bớt gánh nặng và rủi ro cho các công nhân.

Nam Định: Đoàn xe tải chở cát vẫn tung hoành trên đê Hữu Hồng thuộc huyện Xuân Trường

Quá trình vận chuyển, đoàn xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải và chỉ che chắn sơ sài khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Tái diễn tình trạng đoàn xe tải chở đất gây ô nhiễm môi trường TP.Hạ Long

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, mọi hoạt động khai thác, vận chuyển đất tại một dự án ở phường Hoành Bồ (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã phải tạm dừng, thế nhưng tình trạng này đang tái diễn trong những ngày qua.