moitruongplus Đang lái ô tô lưu thông tại khu vực bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), người phụ nữ hoảng hồn khi chứng kiến một tảng đá lớn cùng nhiều hòn đá nhỏ bất ngờ đổ lăn từ trên núi xuống đường.

Ngày 14/4, một người dân đã chia sẻ lên mạng xã hội đoạn video sạt lở trên bán đảo Sơn Trà và nhắc nhở người mọi người cẩn thận khi đi qua đoạn đường này.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 trưa 14/4, tại đường Hoàng Sa - khu vực bán đảo Sơn Trà (thuộc địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Chị Ngô Huyền, người chứng kiến sự việc và chia sẻ đoạn clip lên mạng xã hội cho biết, đoạn video trên được ghi lại từ camera hành trình trên xe ô tô của mình.


Hiện trường nơi xảy ra sạt lở đá tại đường trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh chụp lại từ clip

Thời điểm này, chị Huyền đang lái xe ô tô từ trên đỉnh bán đảo Sơn Trà hướng về trung tâm TP Đà Nẵng. Khi ô tô đi cách địa điểm trên khoảng 20m, chị thấy một con khỉ bên đường nên đã điều khiển xe chậm lại. Bất ngờ một tảng đá to kèm theo các tảng đá nhỏ đổ lăn xuống đường. Rất may lúc này không có phương tiện qua lại.

Theo chị Huyền, sự việc chỉ diễn ra trong vài giây và cũng may là chị đã điều khiển xe đi chậm lại nên mới không gặp nguy hiểm.

Theo ông Lê Tấn Thanh - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), đơn vị này đã có báo cáo sự việc lên UBND quận Sơn Trà và các ban ngành để kiểm tra và xác định được nguyên nhân vụ sạt lở. Từ trước đến nay, việc sạt lở tại bán đảo Sơn Trà thường chỉ xảy ra vào mùa mưa, hiện tượng đá rơi tại bán đảo Sơn Trà giữa mùa nắng là bất thường.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Công ty CP Quản lý Cầu đường Đà Nẵng đã huy động nhân lực, phương tiện thu dọn đá rơi trên đường để bảo đảm an toàn giao thông. Trước mắt chính quyền địa phương đã đặt các biển cảnh báo để người dân và du khách lưu ý khi đi qua các khu vực này.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fsfds
fdgf
csfds

Chí Linh (Hải Dương): Nguy cơ ảnh hưởng môi trường sinh thái khi xây dựng trên đất rừng

Theo ghi nhận thực tế tại khu dân cư Tiên Sơn, phường Cộng Hòa, TP. Chí Linh xuất hiện tình trạng xây dựng trái phép nhiều công trình nhà ở kiên cố, bề thế trên diện tích đất rừng sản xuất.

Peru: Xe buýt lao xuống vực khiến ít nhất 27 người thương vong

Ngày 14/5, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một xe buýt lao xuống khe núi ở vùng Ayacucho của Peru.

Xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp.

Khánh thành công trình "Nhà ở lưu động" cho công nhân môi trường

Việc triển khai lắp đặt "Nhà ở lưu động" cho công nhân không chỉ đem lại những điều kiện làm việc tốt hơn mà còn góp phần giảm bớt gánh nặng và rủi ro cho các công nhân.

Nam Định: Đoàn xe tải chở cát vẫn tung hoành trên đê Hữu Hồng thuộc huyện Xuân Trường

Quá trình vận chuyển, đoàn xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải và chỉ che chắn sơ sài khiến cát rơi vãi đầy đường, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Tái diễn tình trạng đoàn xe tải chở đất gây ô nhiễm môi trường TP.Hạ Long

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, mọi hoạt động khai thác, vận chuyển đất tại một dự án ở phường Hoành Bồ (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã phải tạm dừng, thế nhưng tình trạng này đang tái diễn trong những ngày qua.