moitruongplus Thời gian vừa qua, người dân liên tục phản ánh tuyến đường liên xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội xuống cấp rất nghiêm trọng, tạo ra nhiều cái bẫy đối với người đi đường.

Người dân vô cùng bức xúc và lo lắng khi đoạn đường ngày càng xuống cấp, chi chít ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn, dù đã xuống cấp từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được cải tạo, nâng cấp khiến người dân vô cùng bức xúc. Mặt đường nhiều ổ gà, ổ voi, chắp vá, gồ ghề gây khó khăn cho người dân mỗi khi lưu thông. Sau những cơn mưa nhiều ổ voi, ổ gà càng rộng hơn, xe máy chạy phải lạng lách để né tránh rất nguy hiểm.

Mặt đường tuyến đường Tả Thanh Oai bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Không chỉ ảnh hưởng bởi đường hư hỏng, tiếng ồn mà cuộc sống của người dân nơi đây còn khổ sở vì khói bụi gây ra. Trời mưa đường nhầy nhụa bùn đất hỗn tạp, lầy lội, còn trời nắng thì bụi bặm mù mịt. Cuộc sống của người dân dọc hai bên đoạn đường này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhà nào cũng kín mít để ngăn bụi bẩn vào nhà. Cả đoạn đường Tả Thanh Oai đầy ổ gà ổ voi, nắng khổ đằng nắng, mưa lại khổ đằng mưa. Mỗi ngày, trẻ con đi học về, bụi đường bám đầy vào cặp sách, quần áo".

Tuyến đường này có dấu hiệu xuống cấp nhanh chóng, khắp mặt đường với chằng chịt ổ gà, ổ voi sâu hoắm. Có chỗ tạo thành những cái ao lớn chiếm hết đường khiến người dân đi lại hết sức nguy hiểm.

Người dân cho biết, mỗi khi trời mưa nước đọng tại các ổ gà, ổ voi gây nên tình trạng ngập úng, thậm chí có đoạn đường nước ngập sâu đến 40 cm khiến mất an toàn giao thông. Thực tế đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, ngã xe trở thành điểm đen giao thông của huyện Thanh Trì chính bởi sự xuống cấp của tuyến đường này. Đường hẹp lại là con đường độc đạo của xã Tả Thanh Oai nên thường hay xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ, các xe tải lớn hay xe ô tô gặp khó khăn khi tránh nhau.

Nhiều vị trí nước đọng, bề mặt lởm chởm đất đá… đã tạo thành những hố bẫy nguy hiểm đối với người đi đường. Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, thiếu an toàn.

Nhiều người dân đã phải tự mình lấy cát sỏi lấp đi những ổ gà, ổ voi trên mặt đường. Họ mòn mỏi chờ đợi sự vào cuộc của chính quyền địa phương và UBND huyện Thanh Trì sớm thực hiện cải tạo, nâng cấp tuyến đường để đem lại sự an toàn khi di chuyển qua đây.

Nguyện vọng của người dân sống dọc theo 2 bên tuyến đường Tả Thanh Oai và người tham gia giao thông về việc sớm được tu sửa, cải tạo các tuyến giao thông đang bị xuống cấp là hoàn toàn chính đáng.

Hơn hết, việc sớm triển khai dự án nâng cấp không chỉ giải quyết những hệ quả do đường xuống cấp gây ra bấy lâu, mà còn giúp cho việc chuyên chở, lưu thông hàng hóa của người dân được thuận tiện, dễ dàng. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dạkhds
ggfg
ggfd
fdgfd

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra sau phản ánh Môi trường và Đô thị Việt Nam

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông Hồng khi chưa được phép tại xã Mộc Bắc sau phản ánh Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Quảng Ninh: Giông lốc lật thuyền làm 4 người mất tích

Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đang khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích do lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng nay.

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.

Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh

"Trái tim người lính Việt Nam” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ VN và CLB "Mãi mãi tuổi 20” tổ chức giới thiệu tác phẩm "Phượng” và Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh.