moitruongplus Vừa qua người dân địa phương và phụ huynh trường Tiểu học Lại Thượng, xã Lại Thượng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đau xót và tiếc nuối khi chứng kiến hàng cây xà cừ cổ thụ trong sân trường bị chặt hạ mang đi bán

Ngày 3/11/2021, tại trường Tiểu học Lại Thượng, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã chặt hạ hàng cây xanh để xây dựng mở rộng lớp học và nhà tập thể dục của nhà trường khiến 9 cây xà cừ hơn 60 năm tuổi bị chặt hạ. Nhiều người dân và phụ huynh đến đón học sinh chứng  kiến sự việc đều đau xót và tiếc nuối khi mất đi hàng cây này.

Ông Nguyễn Thành H. là người dân sống gần trường Tiểu học Lại Thượng, không khỏi đau lòng: "Hàng cây đang đẹp, hữu ích như vậy mà bị chặt đi. Đến bao giờ mới có thể trồng lại được. Hàng cây này được trồng cách đây hơn 60 năm. Tôi cảm thấy rất đau lòng, tiếc nuối, nếu được thì tại sao không thể di dời hàng cây đến vị trí khác trong khuôn viên nhà trường. Như vậy có thể giữ lại được hàng cây đẹp mà không cần phải chặt hạ để lấy gỗ mang đi bán" 

Một phụ huynh ngậm ngùi nói, hàng cây có tuổi đời hơn 60 năm vốn đem lại bóng mát cho sân trường hàng chục năm qua và là kỷ niệm gắn bó với bao thế hệ thầy, cô và học sinh trường Tiểu học Lại Thượng. 

Không hiểu khi quy hoạch mặt bằng để xây dựng mở rộng nhà trường, thì họ có tính toán đến sự an toàn cho hàng cây hay lại lợi dụng việc này để chặt hạ hàng cây cổ thụ lấy gỗ đi bán để trục lợi – một phụ huynh khác băn khoăn đặt nghi vấn.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Tương Lai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lai Thượng để làm rõ những bất thường trong việc chặt hạ và tổ chức bán đấu giá hàng cây xanh trên. Qua điện thoại,  ông Lai cho biết hiện nay nhà trường đang rất nhiều việc nên khi nào bố trí được lịch làm việc sẽ liên lạc lại với PV.

Một số hình ảnh về hàng cây xà cừ cổ thụ trong khuôn viên trường Tiểu học Lại Thượng bị chặt hạ mang đi bán khiến dư luận xót xa, tiếc nuối:








Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdfdgf
gdgfd
fsfds
èdsfd

Thái Bình: Cần kiểm soát đoàn xe trọng tải lớn uy hiếp an toàn đê sông Luộc

Thời gian qua, tuyến đê hữu sông Luộc thuộc địa phận xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), đang ngày đêm bị uy hiếp an toàn, ô nhiễm bụi bẩn bởi đoàn xe tải trọng lớn chở cát

Chợ Mới – An Giang: Cần kiểm tra bãi tập kết, chôn lấp rác thải gây ô nhiễm môi trường

ANTESCO, thuộc Công ty rau quả An Giang lập bãi tập kết rác tại An Thuận, tỉnh An Giang gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

Bãi rác Nam Sơn bị tràn bùn thải, UBND TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm

UBND TP. Hà Nội yêu cầu xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan và làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân để xảy ra sự cố ngày 3/5 tại bãi rác Nam Sơn.

Tây Hồ: Bãi xe không phép vẫn hoạt động, bất chấp yêu cầu của UBND phường Yên Phụ

Ngày 24/4/2024, UBND phường Yên Phụ đã ra Thông báo số 43/TB-UBND đề nghị chấm dứt hoạt động trông giữ xe trong khuôn viên khu đất của Công ty TNHH Ngọc Linh tại địa chỉ 161 phố Yên Phụ.

Tà Nung- Đà Lạt: Cần giám sát việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp

Tại xã Tà Nung (TP Đà Lạt) có không ít điểm du lịch xây dựng trên đất nông nghiệp. Mặc dù những công trình này là xây dựng trái phép, ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nhưng lại hoạt động công khai một cách rầm rộ.

Gia cảnh khó khăn của nữ công nhân vệ sinh môi trường ở Hưng Yên

Chị Hà Thị Lượt sinh năm 1981, là công nhân Đội Vệ sinh môi trường số 1, trực thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên từ năm 1998.