moitruongplus Một số hàng quán trên tuyến đường Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, TP HCM đã ngang nhiên chiếm dụng lề đường để kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trên địa bàn Quận Bình Thạnh, TP. HCM xuất hiện nhiều điểm buôn bán trái phép, chủ yếu là buôn bán các món ăn vặt lề đường, cà phê, nước giải khát. Những người này ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường để đậu các xe hàng buôn bán, những chỗ còn trống thì bày bừa bàn ghế nhựa cho khách ngồi ăn uống. Người đi đường thấy thế cứ dừng xe lại mua, không dừng đỗ xe đúng nơi quy định, làm cho vỉa hè, lòng đường càng thêm chật hẹp. Tình trạng này làm cho các phương tiện giao thông đi lại rất khó khăn, thậm chí là va chạm, gây mất an toàn giao thông.






Việc ngang nhiên chiếm dụng lề đường để kinh doanh như thế này đã diễn ra thường xuyên và công khai trên đường Ngô Tất Tố.

Khu buôn bán trái phép lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường nằm ngay trước khu vực Ban chỉ huy Quân sự đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

Tại đây, rất nhiều người chiếm dụng để đậu các xe hàng buôn bán trái phép, nhất là phần vỉa hè, từ đầu đến cuối đoạn đường này đều bị chiếm dụng làm khu buôn bán trái phép. Những người này ngang nhiên chiếm phần vỉa hè dành cho người đi bộ để buôn bán, các chủ hàng tại đây tự phân lô vỉa hè đặt các bàn ghế nhựa phục vụ khách hàng.


Khu vực bị chiếm dụng lòng lề đường ngay trước khu vực Ban chỉ huy Quân sự đường Ngô Tất Tố, phường 22, Quận Bình Thạnh.

Thậm chí, nhiều hàng quán kinh doanh trên đường Ngô Tất Tố chiếm dụng lòng lề đường để làm nơi giữ xe máy cho khách đến ăn uống. Tình trạng giao thông quanh khu vực này rất bát nháo.

Dọc tuyến đường đa phần bị tận dụng đặt bảng hiệu, để xe máy… Tuy vỉa hè vẫn còn lối đi cho người đi bộ nhưng không liền mạch, họ vẫn phải di chuyển trong tình trạng cheo leo, lúc bên trên, lúc bước hẳn xuống tranh làn với phương tiện dưới đường, phó mặc sự an toàn của mình, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Trước tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường như hiện nay, đề nghị cơ quan chức năng Quận Bình Thạnh cần có giải pháp kiểm tra, xử lý. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức và nghiêm túc chấp hành việc không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán. Qua đó, từng bước tạo vẽ mỹ quan và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực nội ô thành phố.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

sdasd
dạkhds
ggfg
ggfd

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp

Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra sau phản ánh Môi trường và Đô thị Việt Nam

UBND Thị xã Duy Tiên vào cuộc kiểm tra tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông Hồng khi chưa được phép tại xã Mộc Bắc sau phản ánh Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Quảng Ninh: Giông lốc lật thuyền làm 4 người mất tích

Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đang khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích do lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng nay.

Dùng tro xỉ san lấp Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2213/BTNMT-MT gửi Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ về việc bổ sung vật liệu san lấp Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1).

Thái Bình: Người dân lo lắng sau sự cố rò rỉ khí amoniac tại Công ty Toan Vân

Sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân ở xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) ra môi trường vào ngày 17/4, không chỉ khiến một diện tích lớn lúa bị ảnh hưởng, người dân địa phương đang rất bất an khi hệ luỵ về môi trường sẽ tác động xấu đến sức khỏe sau này.

Thanh Hóa: Lo ngại ô nhiễm người dân dựng lều phản đối xây dựng bãi tập kết rác

Ngày 22/4, người dân tại thôn 1, thôn 3, thôn 5 thuộc xã Bình Hoà và thôn Vinh của xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Thuỷ) dựng lán trại, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải.