moitruongplus Ngày 23/7, truyền thông Canada đưa tin khoảng 17.500 người dân ở tỉnh Alberta của nước này đã sơ tán khỏi nhà do các đám cháy rừng ở thị trấn Jasper và khu vực lân cận phía Tây Canada.

Theo nguồn tin trên, mọi người dân ở Công viên quốc gia Jasper, công viên quốc gia lớn nhất trong dãy núi Canadian Rockies, cùng với các cư dân của thị trấn Jasper đã được yêu cầu sơ tán vào rạng sáng 23/7 theo giờ địa phương. Chính quyền tỉnh Alberta cho biết hoạt động sơ tán "đang diễn ra suôn sẻ."

Theo Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Alberta, đám cháy được cho là ngoài tầm kiểm soát này cách thị trấn khoảng 11 km về phía nam. Khói và lửa dày đặc đã cắt đứt các tuyến đường thoát hiểm quan trọng, buộc người dân phải di tản về phía tỉnh British Columbia lân cận.


Ngọn lửa và khói bốc lên từ đám cháy rừng ở Jasper thuộc tỉnh Alberta (Canada) ngày 23/7/2024

Công viên quốc gia Jasper cho biết ưu tiên hàng đầu là bảo vệ thị trấn và cộng đồng Jasper, hạn chế cháy rừng lan rộng về phía khu dân cư, đường cao tốc 16 và cơ sở hạ tầng quan trọng. Hiện chính quyền đang huy động thêm các nguồn lực chữa cháy và điều máy bay để hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Trước đó cùng ngày, Cơ quan phòng chống cháy rừng tỉnh Alberta cho biết có 176 đám cháy rừng đang xảy ra tại tỉnh này, trong khi tại tỉnh British Columbia, Cơ quan phòng chống cháy rừng địa phương cho biết có 300 đám cháy.

Theo kênh tin tức CTV News của Canada, khói dày đặc từ các đám cháy rừng đã bao trùm toàn tỉnh Alberta.

Chỉ số chất lượng không khí đối với sức khỏe tại thành phố Calgary thuộc tỉnh này được xếp hạng là 7 (nguy cơ cao đối với sức khỏe) ở một số địa điểm, trong đó các khu vực Edmonton và Red Deer ở mức 10+ (mức cao nhất theo xếp hạng chỉ số AQHI).

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hrhtr
rger
htrh
fewere

Nhật Bản: Tăng chi tiêu tiêu dùng do nắng nóng kỷ lục

Nắng nóng gay gắt đang thay đổi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng tại Nhật Bản, với việc chi tiêu tăng lên ở một số khu vực khi mọi người cố gắng đối phó với cái nóng.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị toàn quốc nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính ở thành phố Đà Nẵng kết nối với đầu cầu các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và 62 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Chương trình chính luận nghệ thuật “Lời Người để lại”

Chương trình "Lời Người để lại" là hành trình cảm xúc, đưa người xem trở về những thời khắc năm 1965 lịch sử, khi Bác Hồ kính yêu bắt đầu những dòng đầu tiên của tài liệu "tuyệt đối bí mật".

Nhật Bản: Siêu bão Shanshan làm tê liệt hệ thống giao thông

Bão nhiệt đới Shanshan tràn vào miền Nam Nhật Bản với lượng mưa kỷ lục và gió mạnh, gây gián đoạn giao thông và buộc hơn 4,1 triệu người phải sơ tán.

Ít nhất 14 người thiệt mạng sau vụ va chạm xe buýt và xa tải ở Mali

Ngày 29/8, tại Mali, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe buýt và xe tải đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương.