moitruongplus Hàng chục tàu khai thác "dàn trận” thi nhau cắm vòi hút cát. Tàu đến, tàu đi tấp nập. Đó là những hình ảnh thực tế đang diễn ra hàng đêm tại khu vực xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao.


Qua nhiều đêm theo dõi, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam xác định tại khu vực bãi cát của một nhân vật tên H ."đen” xuất hiện nhiều tàu cát cỡ lớn hoạt động.

Các tàu cát này chỉ hoạt động vào ban đêm, từ 19h tối đến rạng sáng ngày hôm sau. Các tàu "dàn trận” đua nhau hút cát chở về một dự án tại Hà Nội. 

Những chiếc tàu này tập hợp thành dãy dài. Chỉ có tàu đầu và tàu cuối trang bị hệ thống đèn chiếu sáng. Khu vực các tàu nằm giữa thì mặc định cắm vòi để hút cát. "Thao tác" có nghề của "cát tặc", kết hợp với màn đêm khiến chúng "qua mặt cơ quan chức năng một cách dễ dàng?

Theo nhiều nguồn tin PV thu thập được thì các tàu khai thác cát này được điều hành bởi một người tên C. trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đêm 17/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã một lần nữa quay lại khu vực xã Vĩnh Lại và tiếp cận được nhiều hình ảnh các tàu "dàn trận” khai thác cát. Tuy nhiên, điều khó hiểu là mặc dù tình trạng khai thác cát bất hợp pháp này suất hiện đã gần một tuần nhưng không hề thấy các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vào cuộc làm rõ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc hàng ngàn m3 cát bị "rút ruột" và rơi vào túi "cát tặc”.

Ở một diễn biến khác, ngay từ đêm 11/5 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên lạc với một vị Phó phòng CA phụ trách đường thuỷ thuộc Phòng CSGT CA tỉnh Phú Thọ. Nhưng vị này thông tin lại là không có tình trạng khai thác cát tại khu vực xã Vĩnh Lại huyện Lâm Thao. Khi PV nhắn tin những cái tên xác thực thì vị này hứa sẽ cho kiểm tra lại…?

Một số hình ảnh về việc "cát tặc" khai thác xuyên đêm tại địa bàn xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ:






Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

bvc
fsdf
hkh
dsfdf

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su

Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Hòa Bình: Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc

Mất hiện trường vụ khai thác cát trái phép tại khu vực suối Trầm, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nhưng vẫn chưa xác định được đối tượng khai thác. (Theo thông tin từ Công an xã Cao Sơn vào ngày 3/4/2024).

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công an huyện Đông Hưng bắt giữ tàu cát ‘lậu’

Tối ngày 27/3, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bắt giữ thành công một tàu cát ‘lậu’.

Bình Thuận: Công ty Hoàng Long khai thác cát trái phép ở huyện Hàm Tân?

Cần xử lý mạnh tay với việc khai thác cát ngoài mốc giới tại mỏ cát của Công ty Hoàng Long và chấm dứt tình trạng xe quá tải gây bụi bặm quanh khu vực mỏ cát Tân Đức

Hải Phòng: Công ty Kiên Ngọc tạm dừng hoạt động khai thác đá để xác định bán kính an toàn

Công ty TNHH Kiên Ngọc đã tạm dừng hoạt động nổ mìn khai thác tại mỏ đá vôi phía Tây nam, khu B- Trại Sơn, xã An Sơn để xác định bán kính an toàn khi nổ mìn khai thác đá theo văn bản yêu cầu của UBND huyện Thuỷ Nguyên

Quảng Ngãi: Bãi chứa cát trái phép gần trụ sở xã Đức Chánh (Bài 2)

UBND xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi vừa tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử lý DN chứa cát trái phép.