moitruongplus Kết quả quan trắc không khí định kỳ khu vực xây dựng sân bay Long Thành cho thấy ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,02 đến 18,32 lần.

Chiều 31/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, trước tình trạng ô nhiễm môi trường do thi công dự án sân bay Long Thành gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và Dự án thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành.

Qua kết quả quan trắc không khí định kỳ của Sở TN-MT Đồng Nai tại khu vực xây dựng sân bay Long Thành đã phát hiện ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,02 đến 18,3 lần trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 10/2022.



Kết quả quan trắc không khí định kỳ khu vực xây dựng sân bay Long Thành cho thấy ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,02 đến 18,32 lần.

Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần công khai chỉ số chất lượng không khí và cảnh báo đến Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - đơn vị chủ đầu tư xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành, để đơn vị này nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công theo nội dung cam kết tại báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Việc này nhằm hạn chế phát sinh bụi trong hoạt động vận chuyển, thi công và xây dựng dự án, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.



Bụi bay mù mịt tại đại dự án sân bay Long Thành. 

Tuy nhiên, đến nay, chất lượng không khí vẫn không được cải thiện, khiến người dân bức xúc, nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng địa phương cần có giải pháp. Trong khi đó, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn dành cho những hộ dân bị giải tỏa thực hiện Dự án sân bay Long Thành đến nay vẫn chưa hoàn thành hạng mục bảo vệ môi trường như các tuyến thu gom nước mưa, nước thải và chưa đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước thải. Điều này, đã gây ra hiện tượng ngập úng, tràn vào nhà người dân tại khu tái định cư./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.