moitruongplus Nhiệt độ xuống thấp kỷ lục âm 27,5 độ C được đo tại vùng nam Bohemia, Cộng hoà Séc vào cuối tuần qua

Cuối tuần qua, CH Séc đã ghi nhận nhiệt độ tại vùng nam Bohemia của nước này giảm sâu xuống âm 27,5 độ C. Đây là mức nhiệt độ thấp kỷ lục trong 20 năm qua tại khu vực miền nam nước này.

Băng giá và tuyết rơi dày trong những ngày qua cũng đã gây ra nhiều xáo trộn về giao thông và sinh hoạt của người dân quốc gia Trung Âu này.

Cơ quan khí tượng của Séc đã đo được nhiệt độ xuống thấp kỷ lục âm 27,5 độ C tại trạm Perla, một trong 10 trạm khí tượng ở vùng Nam Bohemia. Mức nhiệt này đã vượt qua kỷ lục âm 25 độ C từng được thiết lập năm 2017.

Viện khí tượng thủy văn Séc cũng đã ban bố cảnh báo về tình trạng băng giá nghiêm trọng trong 2 ngày cuối tuần cho toàn bộ quốc gia với hơn 10 triệu dân này.

Tại một số khu vực khác, cơ quan khí tượng Séc cũng ghi nhận các kỷ lục bị phá vỡ với nhiệt độ giảm sâu xuống mức từ âm 22,1 đến âm 25,6 độ C.


Tuyết rơi dày đặc tại Prague, Cộng hòa Séc. (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, những con số kỷ lục này chỉ mang tính thời điểm và nhiệt độ trung bình tại Séc được dự báo sẽ tăng lên trong tuần tới với mức thấp nhất âm 7 độ C vào ban đêm.

Tuyết rơi dày, băng giá và tầm nhìn bị hạn chế cũng đã gây ra tình trạng xáo trộn về giao thông tại Séc với số vụ ùn tắc, tai nạn gia tăng.

Tại một số khu vực, thời tiết băng giá còn gây ra sự cố đường điện cao thế, làm mất điện cục bộ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

èd
sdff
fdsdf
rttr

Bắc Giang: Triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá về môi trường

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về việc triển khai các giải pháp cải thiện kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

EEA: Châu Âu cần hành động nhiều hơn để tránh hậu quả do biến đổi khí hậu

Cơ quan Môi trường châu Âu (EEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể phải gánh chịu hậu quả "thảm khốc” do biến đổi khí hậu.

Bắc Cực trước nguy cơ không còn băng chỉ trong 10 năm tới

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

WHO: Ô nhiễm và khủng hoảng khí hậu làm gia tăng gánh nặng bệnh tật

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các tình trạng khẩn cấp về khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường đang diễn ra làm gia tăng gánh nặng bệnh tật, đặc biệt là ở Nam bán cầu.

Biến đổi khí hậu: Canada đang trải qua một mùa Đông thất thường

Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện.

Nam Âu và Bắc Phi đang hứng chịu mùa Đông khô hạn

Hạn hán ở Địa Trung Hải không giảm đi trong mùa Đông này, với lượng mưa dưới mức trung bình dẫn đến việc thiếu nước và một số nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.