moitruongplus Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc: người dân "tố” Công ty TNHH TM Tuấn Tú xả thải "bức tử” môi trường, "tra tấn” người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết, sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm sự việc!

Trong bài viết ra ngày 10/8/2022 (https://www.moitruongvadothi.vn/kim-thanh-hai-duong-cty-tuan-tu-xa-thai-buc-tu-moi-truong-tra-tan-nguoi-dan-a107995.html), Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh đầy đủ việc : Nhiều năm qua, người dân sống tại các xã Bình Dân; Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương phải chịu đựng ô nhiễm môi trường trầm trọng, bởi khói bụi, mùi khí xả thải... do quá trình sản xuất phân bón của Công ty TNHH Thương mại Tuấn Tú (Công ty Tuấn Tú), nằm ngay sát khu dân cư gây ra.

Đặc biệt, người dân nghi ngờ hoạt động xả thải của Công ty TNHH Thương mại Tuấn Tú, khiến nhiều người liên tục mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là căn bệnh ung thư ?


Người dân cho biết, Công ty TNHH Thương mại Tuấn Tú liên tục xả khói thải mùi độc hại trong nhiều năm, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của họ.

Mặc dù người dân nơi đây đã nhiều lần kiến kiến nghị lên chính quyền các cấp, nhưng thực trạng không được xử lý triệt để. Việc xả khói thải chỉ dừng ít hôm rồi lại tiếp tục.


Người dân tập trung nói lên những bức xúc với Phóng viên

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 11/8/2022, trao đổi qua điện thoại với Phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết: sẽ chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm sự việc !

Về sự vào cuộc của UBND huyện Kim Thành, bà Nguyễn Thị Việt Hà – Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết: Từ kiến nghị của người dân và chính quyền cấp cơ sở, Phòng TNMT đã làm xong báo cáo về sự việc, hiện đang trình để Chủ tịch UBND huyện ký. Sau đó sẽ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương để có phương án kiểm tra, xử lý vi phạm.

Nhấn mạnh về sự quyết liệt của UBND huyện Kim Thành trong kiểm tra, xử lý vi phạm, bà Hà nhấn mạnh: "quan điểm của Chủ tịch huyện là sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. Thậm chí sếp còn chỉ đạo cho dừng ”.

Đây được xem là sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Hải Dương và lãnh đạo huyện Kim Thành với những lời "kêu cứu” của người dân, khi nhiều năm trời, họ phải sống trong bức bối, sợ hãi bệnh tật từ việc xả thải của Công ty TNHH Thương mại Tuấn Tú, địa chỉ tại xã Đồng Cẩm.


Hình ảnh được người dân chụp lại ghi nhận việc Công ty TNHH Thương mại Tuấn Tú xả khói thải độc hại từ việc sản xuất phân bón vào lúc sáng sớm.

Đây cũng là việc làm cần thiết ở thời điểm hiện tại, bởi ngay từ ngày 30/8/2019, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Hải Dương – ông Vũ Ngọc Long đã ký Văn bản số 1544/STNMT-CCBVMT về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, gửi Công ty TNHH Thương Mại Tuấn Tú.

Văn bản 1544 có đoạn "Thời gian gần đây, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được nhiều ý kiến phản ánh của nhân dân, về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Thương Mại Tuấn Tú đã gây bức xúc trong nhân dân, do Công ty chưa thực hiện nghiêm túc theo quy định trách nhiệm của Công ty phải thực hiện sau khi báo cáo ĐTM (báo cáo đánh giá tác động môi trường -PV) được phê duyệt nêu trên (theo Quyết định số 358/QĐ-UBND, ngày 23/1/2019 của UBND tỉnh Hải Dương - PV).

Đặc biệt là việc triển khai Dự án chậm tiến độ, Công ty chưa báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường Kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải, chất thải phát sinh từ hoạt động sản xuất hiện tại chưa được đánh giá hiệu quả xử lý và cấp xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường theo quy định (đây được xem là cơ sở để các cơ quan quản lý có thẩm quyền và chính quyền địa phương giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty trong quá trình triển khai thực hiện dự án)”.


Văn bản số 1544/STNMT-CCBVMT của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương

Vậy thời điểm hiện tại, Công ty TNHH TM Tuấn Tú đang thực hiện việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, theo báo cáo ĐTM được phê duyệt như thế nào?

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hhy
ggfd
dsfs
fdf

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.

Vĩnh Phúc: Cận cảnh Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 của Tập đoàn Sơn Hà

Dự án Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 tại xã Hướng Đạo và xã Đạo Tú, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn GPMB và thi công hạ tầng kỹ thuật…