moitruongplus Giá vàng trong nước trong tuần này chững lại khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 20/5 tăng trở lại sau 5 phiên giảm liên tục khi dữ liệu thị trường lao động tại Mỹ được công bố với kết quả đáng thất vọng.

6h sáng nay 20/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.841 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Sau 5 phiên chững lại sau đợt giảm mạnh, giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua, sau khi dữ liệu thị trường lao động tại Mỹ được công bố với kết quả đáng thất vọng.

Đêm qua tại Mỹ, Bộ Lao động nước này cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng 21.000 đơn lên 218.000 đơn, cao hơn so với ước tính tuần trước là 197.000 đơn và cũng cao hơn so với dự báo là khoảng 200.000 đơn.

Bên cạnh đó, một dữ liệu khác cũng ảm đạm là doanh số bán nhà tại Mỹ tháng 4 đã giảm xuống còn 5,61 triệu căn, giảm 2,4% so với con số 5,75 triệu căn của tháng 3 và cũng thấp hơn con số dự kiến là 5,65 triệu căn.


Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước trong tuần này chững lại khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. Rạng sáng hôm nay, giá vàng ghi nhận ngày thứ 4 liên tiếp không nhiều biến động. Hiện tại, vàng trong nước đang giao dịch quanh mức 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng vẫn được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giữ nguyên ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và 69,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, vàng SJC ghi nhận ngày thứ 2 liên tiếp đứng yên.  

Trong khi đó, DOJI đã điều chỉnh tăng 150.000 đồng ở chiều bán lên mức 69,15 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá mua của ngày trước đó là 68,25 triệu đồng/lượng.

Rạng sáng 20/5, vàng SJC đang được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý thu mua mức 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở chiều mua nhưng tăng 100.000 đồng ở chiều bán so với ngày trước đó.

Hiện tại, vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang có mức chênh lệch mua vào – bán ra cao nhất thị trường là hơn 1 triệu đồng/ lượng.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdf
fdfd
gsdf
feefw

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.

Vĩnh Phúc: Cận cảnh Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 của Tập đoàn Sơn Hà

Dự án Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 tại xã Hướng Đạo và xã Đạo Tú, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn GPMB và thi công hạ tầng kỹ thuật…

Hải Dương: Vi phạm về môi trường, Công ty TNHH Very Vina bị phạt 225 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Very Vina (ở khu Đồng Trục, xã Quang Phục, Tứ Kỳ) 240 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Quảng Ngãi: Dự án bỏ hoang, người dân bức xúc (Bài 2)

Theo nhiều người dân, dự án Trạm dừng nghỉ và bến xe Nam Quảng Ngãi không những xây dựng công trình trái phép mà còn thực hiện đền bù cho dân không đúng Luật đất đai năm 2013.

Hạ Long: Công ty ECO sử dụng giấy phép xây dựng hết hiệu lực để thi công dự án?

Quá trình triển khai xây dựng công trình Điểm dừng nghỉ tại phường Hà Khẩu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chủ đầu tư đã sử dụng giấy phép xây dựng hết hạn nhưng không thực hiện việc gia hạn theo quy định để thi công, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.