moitruongplus Hội tụ những xung lực lớn là thủ phủ công nghiệp phía Bắc Hà Nội, vị trí chiến lược, hạ tầng đồng bộ, tăng trưởng kinh tế nhờ thu hút nguồn vốn FDI mạnh mẽ, cùng tốc độ đô thị hoá nhanh, thị trường bất động sản Vĩnh Phúc liệu có “cất cánh” thời gian tới?

Đón đầu tư công, hạ tầng bứt phá

Nằm tại cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, Vĩnh Phúc được xác định là một cực trong tam giác phát triển đô thị của vùng Thủ đô. Hưởng lợi từ vị trí kế cận sân bay Nội Bài, sở hữu tuyến đường cao tốc thuộc hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Vĩnh Phúc dễ dàng kết nối với các khu vực và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc sẽ đón sóng đầu tư công với hàng loạt dự án đường cao tốc được mở rộng, nâng cấp bao gồm: dự án mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên – Việt Trì, dự án mở rộng đường nối sân bay Nội Bài đi Vĩnh Phúc.

Hơn nữa, Vĩnh Phúc còn được hưởng lợi thế từ hạ tầng cơ sở, hệ thống giao thông đồng bộ tại khu vực Bắc Thủ đô. Kết nối giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc ngày một hoàn hảo với hệ thống 5 cây cầu bắc qua sông Hồng gồm: Cầu Mễ Sở, Cầu Việt Trì – Ba Vì, Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Đặc biệt, dự án đường vành đai 4 với chiều dài 98km đi qua 3 tỉnh thành, hứa hẹn sẽ mở ra nhiều hướng kết nối giao thương nhanh chóng giữa Hà Nội và các khu vực vùng ven, trong đó có Vĩnh Phúc.

Ngoài giao thông liên kết vùng thuận tiện, địa phương này cũng từng bước hoàn thiện hạ tầng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại. Trong giai đoạn 2017 – 2020, toàn tỉnh đã bố trí hơn 8.300 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công để triển khai các dự án kết cấu hạ tầng đô thị.


Bức tranh đô thị hiện đại và phát triển của thành phố Vĩnh Yên ngày nay

Quá trình đô thị hoá song hành cả về lượng và chất. Tỷ lệ dân số thành thị tăng đều hằng năm, đến nay đã đạt 45%, cao hơn 5% so với bình quân cả nước. Trong đó, đóng vai trò là đô thị hạt nhân, thành phố Vĩnh Yên đang phát triển vượt bậc với việc hoàn thành 54/59 tiêu chí đô thị loại I, định hướng trở thành đô thị loại I năm 2030.

Thủ phủ công nghiệp và tiềm năng cho bất động sản thương mại cất cánh

Từ lâu, Vĩnh Phúc luôn nằm trong "top” những tỉnh dẫn đầu về phát triển công nghiệp, là điểm đến hấp dẫn, lý tưởng và an toàn cho các nhà đầu tư.

Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Toyota, Honda, Piaggio đã hoạt động thành công tại đây, đồng thời tiếp tục mở rộng dự án với quy mô lớn và tạo "lực đẩy” hấp dẫn để kéo theo nhiều dự án vệ tinh, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế của tỉnh.

Theo dấu "đại bàng về tổ”, Tập đoàn may mặc top đầu châu Á TAL hay mới đây nhất là Foxconn – nhà sản xuất linh kiện cho Apple đã đầu tư nhà máy tại Vĩnh Phúc, khẳng định tiềm năng hấp dẫn của một thủ phủ công nghiệp lâu đời.


Tập đoàn may mặc TAL vận hành nhà máy 75.000m2 tại Vĩnh Phúc

Tính đến năm 2021, Vĩnh Phúc đã có 14 khu công nghiệp được quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thành lập. Trong đó, đến hết tháng 9/2021, số dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trong các khu công nghiệp còn hiệu lực đạt 404 dự án, gồm 75 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký là 19.428,61 tỷ đồng và 329 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 5.378,43 triệu USD.

Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2030, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng từ 23 – 25 khu công nghiệp với tổng quỹ đất khoảng 7.000ha.

Hòa với xu thế phát triển mạnh mẽ của nền sản xuất công nghiệp trong nước và khu vực, trong những năm qua, Vĩnh Phúc tập trung phát triển đa dạng các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, bao gồm chú trọng đẩy mạnh phát triển ngành dịch vụ logistics.

Trong đó, dự án Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc trị giá hơn 3.800 tỷ đồng quy mô lớn nhất khu vực phía Bắc đang triển khai hứa hẹn sẽ tạo nên "mắt xích” quan trọng, thúc đẩy sản xuất công nghiệp và mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư khi đến với địa phương.

Đáng chú ý, sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản công nghiệp tại Vĩnh Phúc chính là đòn bẩy cho các phân khúc bất động sản khác trên thị trường. Chỉ tính riêng cơ hội phát triển nhà ở cho nguồn lao động trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là đối tượng lao động người nước ngoài đã mang lại dòng lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tại Vĩnh Phúc, ước tính có hàng trăm ngàn chuyên gia, lao động đang và sẽ đến làm việc, tuy nhiên các dự án nhà ở cao cấp đa tiện ích dành cho nhóm khách hàng nhân sự chất lượng cao còn rất khan hiếm. Nhu cầu này sẽ càng gia tăng giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều lao động mong muốn an cư ngay tại Vĩnh Phúc để tránh việc hạn chế di chuyển.


Phối cảnh dự án TMS Homes Wonder World tại Vĩnh Phúc – Khu đô thị tích hợp tốt nhất Việt Nam 2021

Đầu năm 2022 trở đi sẽ là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của dòng bất động sản cao cấp đón đầu các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc. Trong đó, các dự án có vị trí thuận tiện kết nối, thừa hưởng hạ tầng hiện đại, tiện ích đa dạng sẽ lọt vào "mắt xanh” của các nhà đầu tư. Với sự xuất hiện của các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp như TMS Group, Vĩnh Phúc chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm mới của thị trường địa ốc trong thời gian tới.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggfd
dsfs
fdf
fdfd

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.

Vĩnh Phúc: Cận cảnh Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 của Tập đoàn Sơn Hà

Dự án Khu công nghiệp Tam Dương I – Khu vực 2 tại xã Hướng Đạo và xã Đạo Tú, thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn GPMB và thi công hạ tầng kỹ thuật…

Hải Dương: Vi phạm về môi trường, Công ty TNHH Very Vina bị phạt 225 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Very Vina (ở khu Đồng Trục, xã Quang Phục, Tứ Kỳ) 240 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.