moitruongplus Nhiều cơ sở kinh doanh Vựa Tràm, VLXD tại cầu Đầu Sấu ngang nhiên chiếm dụng đất thuộc quản lý của nhà nước, cụ thể tại vựa tràm Hoàng Son toạ lạc tại 1/14 ( hẻm 701), đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực "Cạnh gầm cầu dẫn” Đầu Sấu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều nhiều năm nay một số doanh nghiệp ngang nhiên lấn chiếm, tận dụng triệt để khu đất công của nhà nước để kinh doanh Vựa Tràm, VLXD.

Hành vi chiếm dụng trái phép hành lang kênh rạch, đất bãi bồi diễn ra công khai, vi phạm các quy định của pháp luật. Các đối tượng vi phạm đều vì lợi ích trước mắt, lợi ích cá nhân đã có thái độ bất hợp tác, không chịu tự giác tháo dỡ các công trình sai phạm, cho dù đã có thông báo yêu cầu di dời.






Vựa tràm Hoàng Son tại 1/14 ( hẻm 701), đường 3/2, phường Hưng lợi quận Ninh Kiềuựa tràm Hoàng Son toạ lạc tại 1/14 ( hẻm 701), đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều

Để có thông tin khách quan, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế và ghi nhận được hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, Vựa tràm Hoàng Son và doanh nghiệp VLXD hiện tại đang chiếm dụng đất công làm vựa và bãi VLXD tại địa chỉ số 1/14 (hẻm 701) đường 3/2 thuộc phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Khu vực có Vựa tràm Hoàng Son và doanh nghiệp VLXD được xem là 1 trong những điểm nóng vi phạm nghiêm trọng về lấn chiếm hành lang an toàn kênh rạch, đất bãi bồi. Toàn bộ diện tích đất thuộc quản lý của nhà nước đã bị các cơ sở này chiếm dụng để làm nơi tập kết tràm và VLXD.




Vựa tràm Hoàng Son ngang nhiên chiếm dụng đất thuộc quản lý của nhà nước để làm nơi tập kết tràm

Tại hiện trường, nhiều bãi tràm - vật liệu xây dựng chất thành đống cao như núi. Dưới bãi bồi nay đã trở thành nơi tập kết, nhiều xà lan neo đậu bốc xếp hàng hóa,  trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm nguồn nước. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, đã và đang trở thành nỗi bức xúc, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân, tuy nhiên đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý quyết liệt để di dời các cơ sở này, trả lại hiện trạng đất kênh rạch thông thoáng, sạch đẹp.

Trao đổi với PV, người dân sinh sống tại đây cho biết, doanh nghiệp vựa Tràm Hoàng Son này hoạt động kinh doanh rất nhiều năm nay, việc này đã gây ra tình trạng vỏ tràm và cây ngâm lâu dưới rạch gây mùi hôi rất khó chịu và mất mỹ quan đô thị.




Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, trở thành nỗi bức xúc và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã trao đổi với ông Trần Hoành Sơn, phó Chủ tịch UBND phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, ông Sơn cho biết: Doanh nghiệp Vựa tràm Hoàng Son có nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở và ra thông báo "Yêu cầu di dời cừ tràm trên phần đất công tại Cầu Đầu Sấu, 1/14 (hẻm 701) đường 3/2, phường Hưng Lợi” theo thông báo số 799/TB-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2020. Thời gian sau này do dịch Covid 19 nên các vấn đề liên quan đều dừng lại. Đến thời điểm hiện tại, Vựa Tràm Hoàng Son và vẫn còn hoạt động, phường cũng đã có giấy mời và tiếp tục vận động vựa di dời đến địa điểm khác.


Thông báo số 799/TB-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2020 của UBND phường Hưng Lợi

Không phải là trường hợp cá biệt, chính quyền địa phương đã biết các vi phạm nhưng không tiến hành xử lý triệt để, mặc cho các cơ sở, doanh nghiệp này ngang nhiên chiếm dụng, hủy hoại cảnh quan và môi trường.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, các cơ quan ban ngành thành phố Cần Thơ có hành động thiết thực nhằm xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm và sử dụng đất công thuộc Nhà nước quản lý.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

ggr
hhy
ggfd
dsfs

Cần kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại dự án DMC Plaza Hạ Long

Chủ đầu tư dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long ở phường Hồng Hải (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị phản ánh dấu hiệu vi phạm Luật Xây dựng và hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ gói thầu do Công ty CP Tập đoàn Thuận An thi công để phục vụ điều tra.

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Bình Dương: Cơ sở phế liệu Thuận Phát tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã yêu cầu di dời bãi phế liệu Thuận Phát, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An, vì vi phạm quy định pháp luật và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có biện pháp sử lý

Ô nhiễm bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc ở Quảng Yên

Loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) tại thôn 2 xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động không phép, phát tán bụi bẩn bủa vây di tích lịch sử đình Khoái Lạc, gây bức xúc dư luận.

Đắk Lắk: Cơ sở sản xuất phế liệu tiếp tục hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Người dân sinh sống tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột đang phải sống trong cảnh môi trường ô nhiễm trầm trọng bởi hoạt động sản xuất từ cơ sở tái chế phế liệu của ông Vũ Đức Cường.