moitruongplus Ngày 19/1/2021, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021”.


Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc

Tham dự có ông Tạ Quang Đông ,Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ông Đinh Quang Ngữ - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.


Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải
Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 với hai hoạt động. Đó là Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, logo và sự kiện "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021”.

Hai hoạt động đều đã đạt được những kết quả tích cực. Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, logo đã thu hút 150 tác phẩm tham dự và lựa chọn được biểu trưng chính thức cho sự kiện. Sự kiện "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021” đã được tổ chức lần đầu tiên, khởi đầu cho Chiến lược xây dựng và quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiêp, văn hoá; nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.


Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021” được phát động trên quy mô toàn quốc và diễn ra từ ngày 28/5/2021 đến hết ngày 30/10/2021. Ban tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm tham dự. Có thể nói, cuộc thi đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan. 


Kết quả chung cuộc, Ban giám khảo đã lựa chọn được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba đối với hai loại hình.  

Các doanh nghiệp đã đoạt giải cao trong hạng mục "Quảng cáo ngoài trời” bao gồm:
– Giải nhất: Công ty cổ phần Prowtech International Vina (Nhãn hàng Castrol)
– Giải nhì: Công ty TNHH Mặt Trời Vàng (Nhãn hàng Samsung)
– Giải ba: Công ty cổ phần Prowtech International Vina (Nhãn hàng Kangaroo)

TVC 3D Ấn tượng, đặt sắc:
– Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank)

Ngoài ra, logo giải thưởng "Quảng cáo ngoài trời sáng tạo Việt Nam 2021” được ông Nguyễn Văn Ngát - Giám đốc công ty Quảng cáo Thiết Kế Mới thiết kế, logo thể hiện được đầy đủ ý nghĩa của giải thưởng năm nay.

Phải nói rằng, nhiều tác phẩm gửi đến cuộc thi gây được cảm xúc mạnh mẽ đối với người xem. Các tác phẩm đoạt giải là những tác phẩm có nét độc đáo riêng, thể hiện được sự mới mẻ, sáng tạo vượt trội, có tính nghệ thuật cao, góp phần làm tươi mới không gian kiến trúc đô thị, tạo sức sống cho không gian sản xuất, sinh hoạt. Đặc biệt các nội dung quảng cáo đã được khéo léo thể hiện trong những hình ảnh, cảm xúc về quê hương, đất nước… 


Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: Chúng ta đều biết, bản chất của Quảng cáo là sự sáng tạo không ngừng, là khám phá, tìm ra những gì hay nhất, độc đáo nhất của các ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ để biến thành ngôn ngữ truyền thông. Sản phẩm quảng cáo phải đủ 2 yếu tố: Để lại dấu ấn và chuyển tải được thông điệp. 


Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam thể hiện đúng đặc trưng của ngành, do Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch tổ chức phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thật sự là vinh dự cho ngành quảng cáo. Việc Bộ tổ chức giải thể hiện:

Thứ nhất: Khẳng định thêm sự quan tâm, của Chính phủ coi quảng cáo là một ngành công nghiệp trong nền kinh tế Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của đất nước. 

Thứ hai: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thay mặt Chính phủ là đầu mối quản lý ngành quảng cáo đã rất sâu sát trong việc quản lý ngành, hiểu rõ nhu cầu phát triển của quảng cáo.

Thứ ba : Bộ VHTTDL coi trọng, sâu sát với các doanh nghiệp quảng cáo thông qua Hiệp hội quảng cáo Việt Nam là tổ chức xã hội, nghề nghiệp. Đặc biệt sự hợp tác này được hình thành từ năm 2001, ngay từ khi Hiệp hội được thành lập, trải qua 20 năm ngày càng khăng khít.

Đây là cuộc thi thực sự có ý nghĩa, không chỉ là một sự kiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo mà còn có ý nghĩa tích cực trong công tác quản lý nhà nước. Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì những quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM Dương Thanh Tùng qua đời

Lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM (HTV) vừa xác nhận, ông Dương Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM đã đột ngột qua đời, do nhồi máu cơ tim.

Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc

Ngày 22/2, Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (1/2/1902 - 1/2/2022), nhằm tôn vinh những công lao, cống hiến, đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Ngô Ngọc Gia Hân sải bước đi đầu tiên trên cương vị tân Hoa hậu Miss Teen International Việt Nam

Vượt qua 34 đối thủ còn lại, thí sinh Ngô Ngọc Gia Hân đến từ trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý- Quận 7- TP.HCM đã xuất sắc đăng quang Miss Teen International Việt Nam 2021.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 chỉ tổ chức phần lễ, không tập trung đông người

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức phần lễ vào 2 ngày là mùng 6 và mùng 10 tháng 3 âm lịch, không tổ chức phần hội.

Bắc Giang: Khai hội Cầu Vồng Tân Yên năm 2022

Sáng 16/2, tại đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ huyện Tân Yên ,Bắc Giang, UBND huyện tổ chức khai hội Cầu Vồng năm 2022. Ông Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang dự.

SEA GAMES 31: Hướng đến mục tiêu một kỳ Đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường

Bằng những hành động thiết thực này, ban tổ chức SEA Games 31 mong muốn vì một Đông Nam Á tốt đẹp hơn, mỗi người tham gia SEA Games 31 cần nhìn nhận và khẳng định vai trò, khả năng đóng góp của mình trong việc giảm ô nhiễm nhựa.