moitruongplus Đối với nhà văn Đặng Vương Hưng thì "bút tích và chữ ký của tác giả trong sách chính là dấu ấn của tâm hồn người viết!"


Nhà văn Đặng Vương Hưng và Đại tá CCB Ngô Văn Đang, năm 2020, tại Hà Nội

Nhà văn Đặng Vương Hưng đã viết đôi dòng tâm sự, gửi lời cảm ơn đến một độc giả đó là Đại tá, CCB Ngô Văn Đang. Cùng với đó nhà văn còn tâm sự về cách tri ân mọi người đã ủng hộ tác phẩm của mình bằng "bút tích và chữ ký".

"Tôi muốn các cuốn sách đều có chữ ký của tác giả Đặng Vương Hưng!" - Đó là yêu cầu của Đại tá, CCB Ngô Văn Đang, trước khi đặt mua 2 cuốn sách "Lục bát mỗi ngày" và "Phi công Mỹ ở Việt Nam", gửi về nhà riêng của anh ở thị xã Phú Thọ và chuyển khoản thanh toán ngay.

Đại tá, CCB Ngô Văn Đang cho biết: Anh có thú vui sưu tầm những cuốn sách có lưu bút chữ ký của tác giả. Đó là một công việc thật sự thú vị và rất văn hoá!

Nghe được yêu cầu và nguyện vọng của độc giả Ngô Văn Đăng, nhà văn Đăng Vương Hưng có chia sẻ:

"Anh Đang nguyên là CCB của Sư đoàn 316, từng là đồng đội cùng ôn thi đại học với nhà thơ Trần Quang Đạo (Sư đoàn 314) và Kỷ lục gia gốm sứ NaSon Lê Duy Hảo. Chúng tôi gặp nhau trong sự kiện ra mắt cuốn sách "Hồi ức chiến tranh Vị Xuyên” của Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Quyền Tư lệnh Quân khu 2, Trưởng ban Liên lạc toàn quốc CCB Mặt trận Vị Xuyên. Sự kiện do Câu lạc bộ "Trái tim người lính” phối hợp với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Tác giả Nguyễn Đức Huy tổ chức, diễn ra vào ngày ngày 5/3/2020 tại Nhà khách Trúc Bạch (Bộ Quốc phòng). Tôi đảm nhiệm vai trò Thường trực BTC, trực tiếp dẫn chương trình, còn anh Đang là khách mời.

Chợt nhớ lúc sinh thời, người viết STT ngắn này đã vinh dự được chứng kiến nhà văn nổi tiếng Nguyễn Đình Thi có một thói quan rất đặc biệt: Muốn tặng sách ai, ông thường cất công đến tận nơi và trực tiếp ghi dòng lưu bút, ký tặng trước mặt người ấy. Một lần, có người bạn hỏi: "Sao anh phải cầu kỳ tốn thời gian vậy"? Nguyễn Đình Thi mỉm cười trả lời: "Tôi muốn lưu dấu ấn của tâm hồn mình vào từng trang sách. Và tôi tin những người đọc chân chính cũng cảm nhận được điều đó"!

Học theo nhà văn Nguyễn Đình Thi, khoảng 20 năm qua, mỗi khi phát hành một cuốn sách mới, tôi đều cố gắng trân trọng lưu bút với từng bạn đọc. Công việc này đòi hỏi chi tiết, cụ thể và hơi mất thời gian, nhưng cảm giác thật thú vị. Và tôi coi đó là một hành động thiết thực để tri ân với những bạn đọc của mình. Cho dù tác giả đã quen sử dụng máy tính, có thể chữ không đẹp, nhưng đó là bút tích của chính tác giả, là dấu ấn tâm hồn của tâm hồn mình với từng trang sách, như nhà văn Nguyễn Đình Thi nói.

Cảm ơn Đại tá, CCB Ngô Văn Đang và nhiều bạn đọc đã đồng cảm với tôi trong việc làm nhỏ bé và "lẩn thẩn" nêu trên!"



Mỗi tác giả đều gửi gắm tình cảm của mình qua từng cuốn sách và gửi lời cảm ơn độc giả theo những cách khác biệt. Nhưng với nhà văn Đặng Vương Hưng đó là sự lắng nghe và kèm lời cảm ơn chân thật nhất qua từng dòng bút ký!

Đặng Vương Hưng

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM Dương Thanh Tùng qua đời

Lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM (HTV) vừa xác nhận, ông Dương Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM đã đột ngột qua đời, do nhồi máu cơ tim.

Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc

Ngày 22/2, Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Phong Sắc (1/2/1902 - 1/2/2022), nhằm tôn vinh những công lao, cống hiến, đóng góp của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Ngô Ngọc Gia Hân sải bước đi đầu tiên trên cương vị tân Hoa hậu Miss Teen International Việt Nam

Vượt qua 34 đối thủ còn lại, thí sinh Ngô Ngọc Gia Hân đến từ trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý- Quận 7- TP.HCM đã xuất sắc đăng quang Miss Teen International Việt Nam 2021.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 chỉ tổ chức phần lễ, không tập trung đông người

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức phần lễ vào 2 ngày là mùng 6 và mùng 10 tháng 3 âm lịch, không tổ chức phần hội.

Bắc Giang: Khai hội Cầu Vồng Tân Yên năm 2022

Sáng 16/2, tại đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ huyện Tân Yên ,Bắc Giang, UBND huyện tổ chức khai hội Cầu Vồng năm 2022. Ông Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang dự.

SEA GAMES 31: Hướng đến mục tiêu một kỳ Đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường

Bằng những hành động thiết thực này, ban tổ chức SEA Games 31 mong muốn vì một Đông Nam Á tốt đẹp hơn, mỗi người tham gia SEA Games 31 cần nhìn nhận và khẳng định vai trò, khả năng đóng góp của mình trong việc giảm ô nhiễm nhựa.