moitruongplus Sáng 1/10/2022, VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM cùng CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương tại xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Đến dự buổi lễ có nhà báo Lê Hải - Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM, ông Nguyễn Văn Trường - Chủ tịch CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường, ông Trần Minh Chiêu - Phó Chủ tịch xã Vĩnh Quới cùng các cán bộ, phóng viên VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM.

Ông Trần Minh Chiêu cho biết, tính đến hết năm 2021, xã Vĩnh Quới còn hơn 100 hộ nghèo, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, xã luôn kêu gọi các mạnh thường quân cùng với các cấp chính quyền chăm lo cho đời sống người dân, nhất là các hộ nghèo.


Nhà báo Lê Hải – Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM và ông Nguyễn Văn Trường – Chủ tịch CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường trao biểu trưng nhà tình thương cho đại diện gia đình ông Sáu.

 "Hộ ông Trần Văn Sáu được trao nhà tình thương hôm nay cũng là một trong số các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã. Chúng tôi rất hoan nghênh và trân trọng cảm ơn sự chia sẻ, hỗ trợ của VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM và CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường.Mong rằng, trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục đón nhận nhiều tấm lòng vàng của quý mạnh thường quân giúp đỡ người nghèo, để không ai bỏ lại phía sau”, ông Chiêu chia sẻ thêm.

Được biết, nhiều năm qua, gia đình ông Trần Văn Sáu phải sống trong căn nhà lá đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, nhân dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, VPĐD Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM và CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường đã tổ chức Giải Tennis từ thiện nhằm vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng các cán bộ, phóng viên Tạp chí chung tay đóng góp, ủng hộ gia đình ông Sáu. Đặc biệt, chương trình còn được VĐV Tennis Lý Hoàng Nam tặng 01 cặp vợt, áo đấu tại SEA Games 31 vừa qua để đấu giá từ thiện với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.


Ông Trần Minh Chiêu - Phó Chủ tịch xã Vĩnh Quới trao quyết định trao nhà cho gia đình ông Sáu.


Căn nhà ông Trần Văn Sáu trước đây…

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà được hoàn thiện với diện tích khoảng 70 m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM và CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường tài trợ 100 triệu đồng, còn lại là nguồn kinh phí của gia đình. Tại Lễ bàn giao, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM cũng trao tặng những vật dụng cần thiết cho gia đình với sự đồng hành của Seoul Spa.




Cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị VN chụp hình lưu niệm cùng gia đình ông Sáu.

Theo nhà báo Lê Hải, dự kiến cuối năm 2022, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN tại Tp.HCM và CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường sẽ tiếp tục trao 01 căn nhà tình thương cho gia đình công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

czcxzx
fdg
vdf
etre

Huyện Phú Xuyên vào cuộc xử lý trường hợp một Đảng viên vi phạm tại xã Tri Thủy (Bài 2)

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về trường hợp một Đảng viên có những vi phạm trên đất nông nghiệp tại xã Tri Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đã trực tiếp về kiểm tra và đang chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ để xử lý triệt để vi phạm

Đồng Nai: Phát hiện 3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Phát hiện anh họ nằm bất tỉnh dưới hầm chứa khí biogas, 2 mẹ con xuống cứu nhưng cũng bị ngạt khí biogas và tử vong.

Quảng Trị: Tái diễn tình trạng tháo dỡ hàng rào cao tốc

Kiểm tra tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã phát hiện nhiều vị trí người dân tự ý tháo khung lưới thép để ra vào, có điểm còn tạo lối đi cho ô tô.

Quảng Ngãi: Xe tải trọng lớn phá nát đường nông thôn

Nhiều xe tải "3-4 chân” liên tục vận chuyển đất, đá từ khu vực mỏ đá Trị Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, khiến tuyến đường nông thôn nơi đây nát như tương.

Yên Phong: Cần đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại tuyến đường 295 (bài 2)

Đất, cát, rác thải vứt bừa bãi… hàng loạt hố ga không được che chắn cẩn thận đó là những gì đang diễn ra tại tuyến đường 295

Hà Nội: Hàng loạt ô đất quy hoạch biến thành bãi đổ thải, dựng nhà xưởng không phép

Trên địa bàn phường Việt Hưng (quận Long Biên, TP Hà Nội) đang dần mất kiểm soát về trật tự đô thị, cảnh quan môi trường, ATGT khi hàng loạt ô đất quy hoạch bị ‘hô biến’ thành bãi đổ thải, nhà xưởng mọc lên không phép