moitruongplus Do nước sông dâng cao cùng với hồ Yên Mỹ xả lũ đã khiến gần 200 hộ dân thôn Kén, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) bị cô lập, chia cắt.

Theo ghi nhận của PV vào chiều 30/9, tại thôn Kén, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang bị nước dâng cao cô lập, chia cắt với bên ngoài. Học sinh nơi đây cũng phải nghỉ học.


Nước lũ dâng cao, hồ Yên Mỹ xã lũ khiến gần 200 hộ thôn Kén, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống(Thanh Hóa) bị ngập sâu.

Do ảnh hưởng của bão số 4, nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa lớn cộng với việc hồ Yên Mỹ xả lũ đã khiến sông Thị Long nước dâng cao, gây ngập lụt cho cánh đồng, nhà dân ở các thôn Kén, Bòng Sơn và Cát Vinh của xã Tượng Sơn.


Một số hộ ở khu vực thấp của thôn Bòng Sơn, Cát Vinh cũng bị nước ngập vào nhà.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống cho biết: "Do mưa kéo dài lượng mưa lớn, nước ở các nơi đổ về cùng lúc đó hồ Yên Mỹ xả lũ nên nước dâng rất nhanh làm cho người dân trở tay không kịp. Thôn Kén có 172 hộ dân với 748 nhân khẩu đang bị cô lập, chia cắt với bên ngoài do nước dâng cao. Ngoài ra, còn một số hộ ở khu vực thấp của thôn Bòng Sơn, Cát Vinh cũng bị nước ngập vào nhà. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, lập biển cảnh báo, chuẩn bị lương thực thực phẩm để tiếp tế cho bà cho khi cần thiết.”


Do nước sông dâng cao cùng với hồ Yên Mỹ xả lũ đã khiến gần 200 hộ dân thôn Kén, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) bị cô lập, chia cắt.

"Cho tới sáng nay 1/10 nước cũng rút được một chút, nhưng một số điểm, nhà dân vẫn bị ngập nên các hoạt động của người dân vẫn chưa thể diễn ra bình thường được” ông Tuấn cho biết thêm.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

cvcx
fdsfd
jkahkjdh
rdgfd

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga

Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra việc xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Hồng Minh

Trên khu đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại thôn Đông, hộ ông Bé và ông Bính bị phản ánh đang xây dựng công trình nhà ở kiên cố sai quy định. Để làm rõ, UBND huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra, tránh những hệ lụy về môi trường, đất đai sau này

Cần kiểm tra loạt bến bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường

Mỗi ngày, đoàn xe tải nối đuôi nhau ra vào các bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Xuân Tân (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để chở cát đi khắp nơi tiêu thụ, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng vứt xác heo chết ra môi trường

Trong khu vực xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, vấn đề ô nhiễm môi trường do xử lý xác động vật chết của hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Lan đã gây ra sự bức xúc trong nhân dân