moitruongplus Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục đề xuất với UBND thành phố cho học sinh từ khối 7 - 12 đi học lại 100% ở tất cả 30 quận/huyện/thị xã".


Ông Trần Thế Cường - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện nay trên địa bàn đang thí điểm dạy học trực tiếp với học sinh khối 9, 12 ở khu vực ngoại thành. Riêng những địa bàn thuộc các quận nội thành có dịch ở cấp độ 1,2, cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp tại trường.

Ông Cương cho hay, với tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đang xây dựng các lộ trình, kế hoạch và các phương án để báo cáo với UBND TP. Hà Nội.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hầu hết học sinh Hà Nội phải học trực tuyến từ đầu năm học đến nay. Đến ngày 8/11/2021, 4.000 học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì trở lại lớp. Hai tuần sau, học sinh khối 9 tại 17 huyện, thị xã ngoại thành đến trường.

Ngày 6/12/2021, học sinh lớp 12 tại các trường THPT ở các quận, huyện, thị xã chuyển sang dạy học trực tiếp. Hiện tại, học sinh lớp 9 tại 17 huyện, thị xã và các trường thuộc vùng xanh, vùng vàng ở huyện Thanh Trì đang học trực tiếp.

Học sinh lớp 12 tại 18 huyện, thị xã cùng 5 quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và Đống Đa cũng được đến trường. Thành phố Hà Nội chưa công bố kế hoạch cho cấp mầm non và tiểu học trở lại trường.

Trước đó, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo đến các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 12 trở lại trường học trực tiếp. Tương tự, đối với các huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Hiện tỷ lệ tiêm vaccine của người dân Thủ đô Hà Nội đã phủ mũi 2; mũi 3 đạt khá cao.

Các nhà trường sẵn sàng kịch bản dạy học trực tiếp, trực tuyến hỗn hợp và phương án thực hiện phòng chống dịch đảm bảo các khâu từ kiểm soát sức khỏe học sinh ở nhà, ở trường.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fere
đsd
gregr
gegf

Bắc Ninh: Cần làm rõ việc hoạt động bến bãi của Công ty Đại Nghĩa

Theo thông tin phản ánh, bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Dịch vụ Đại Nghĩa đang xây dựng vi phạm hành lang thoát lũ, vi phạm luật đê điều và xả nước thải trực tiếp ra môi trường (không qua hệ thống bể chứa)

Duy Tiên- Hà Nam: Ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng

Thời gian gần đây trên sông Hồng đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xuất hiện tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông khi chưa được phép. Chính quyền sở tại cần quyết liệt ngăn chặn để bảo vệ môi trường.

Biên Hòa: Cần xử lý bãi phế liệu hoạt động trái phép trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường

Không thủ tục pháp lý về môi trường, xây dựng kho xưởng trái phép trên đất nông nghiệp nhưng bãi phế liệu của bà Trần Thị Hòa vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua.

Nghệ An: Bắt quả tang Doanh nghiệp khai thác cát biển trái phép để thi công dự án

Trong quá trình thi công bờ kè kết hợp đường dạo bộ ở TX Cửa Lò, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Hưng đã thực hiện hành vi khai thác khoáng sản trái pháp luật, cụ thể là khai thác cát biển để thi công kè biển.

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.