moitruongplus Theo thông tin từ CDC Thái Nguyên, Công ty New One Vina đang là ổ dịch Covid-19 lớn và phức tạp nhất tại Thái Nguyên.


Nhân viên y tế triển khai phòng chống dịch tại Công ty NEW ONE VINA. Ảnh TNO

Kể từ 18 giờ ngày 28-11 đến 18 giờ ngày 29-11, Thái Nguyên ghi nhận 39 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, hầu hết là công nhân Công ty TNHH New One Vina và F1 của các ca bệnh trước đó.

Như vậy, từ ngày 1-11 đến nay, Thái Nguyên ghi nhận 289 ca bệnh, trong đó có 173 ca cộng đồng và công nhân trong các công ty (liên quan đến các công ty trong khu công nghiệp là 163 ca); 5 ca ghi nhận trong khu cách ly người nhập cảnh; 111 ca tiếp xúc với các ca bệnh hoặc từ vùng dịch trở về đã được cách ly, quản lý (trong đó có 26 ca từ tỉnh phía Nam trở về).

CDC Thái Nguyên cho biết, Công ty New One Vina đang là ổ dịch Covid-19 lớn và phức tạp nhất tại Thái Nguyên.

Từ ngày 25 đến ngày 29-11, doanh nghiệp này có 152 công nhân, người lao động nhiễm Covid-19. Khoảng 900 công nhân, lao động của công ty đã bị phong tỏa, cách ly tại chỗ để lấy mẫu xét nghiệm, tách các F0 đưa đến khu điều trị.

Theo một cán bộ y tế tại CDC Thái Nguyên, điểm đặc thù của ổ dịch tại Công ty New One Vina là các công nhân lưu trú ở nhiều xóm trọ, địa phương khác nhau. 

Trước khi phát hiện là ổ dịch Covid-19, các công nhân này có lịch sử di chuyển khác phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. Để khoanh vùng dập dịch, khoảng 900 công nhân, người lao động ở doanh nghiệp này đã được cách ly, phong tỏa trong nhiều ngày qua để phục vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tách các F0 đưa đến các khu điều trị./.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdsf
czcxzx
fdg
vdf

Bắc Giang: Bụi đất bủa vây trung tâm thành phố

Những ngày gần đây, người tham gia giao thông trên đường Tâm linh và đường Nguyễn Văn Linh (TP Bắc Giang) ngao ngán vì bụi bặm mù mịt rơi vãi từ những xe đầu kéo chở đất, cát ở các bến bãi, bến cảng về hướng trung tâm thành phố Bắc Giang

Huyện Phú Xuyên vào cuộc xử lý trường hợp một Đảng viên vi phạm tại xã Tri Thủy (Bài 2)

Từ phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về trường hợp một Đảng viên có những vi phạm trên đất nông nghiệp tại xã Tri Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đã trực tiếp về kiểm tra và đang chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ để xử lý triệt để vi phạm

Đồng Nai: Phát hiện 3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Phát hiện anh họ nằm bất tỉnh dưới hầm chứa khí biogas, 2 mẹ con xuống cứu nhưng cũng bị ngạt khí biogas và tử vong.

Quảng Trị: Tái diễn tình trạng tháo dỡ hàng rào cao tốc

Kiểm tra tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã phát hiện nhiều vị trí người dân tự ý tháo khung lưới thép để ra vào, có điểm còn tạo lối đi cho ô tô.

Quảng Ngãi: Xe tải trọng lớn phá nát đường nông thôn

Nhiều xe tải "3-4 chân” liên tục vận chuyển đất, đá từ khu vực mỏ đá Trị Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, khiến tuyến đường nông thôn nơi đây nát như tương.

Yên Phong: Cần đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại tuyến đường 295 (bài 2)

Đất, cát, rác thải vứt bừa bãi… hàng loạt hố ga không được che chắn cẩn thận đó là những gì đang diễn ra tại tuyến đường 295