moitruongplus Đối với 10 khu chung cư cũ, các quận khẩn trương triển khai thực hiện công tác di dời toàn bộ hộ dân khỏi nhà nguy hiểm cấp D, chậm nhất trong quý I/2023.

Mới đây, Ban Chỉ đạo cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, trong năm 2023, Ban tiếp tục nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trực tiếp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án và các kế hoạch triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt hiệu quả.

Đồng thời, duy trì và tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, tổ chức giao ban thường kỳ nhằm tháo gỡ kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện.


Hà Nội sẽ di dời dân ra khỏi 10 chung cư cũ nguy hiểm cấp D trong quý I/2023. (Ảnh: Internet)

Cụ thể đối với 10 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 gồm 4 khu có nhà nguy hiểm cấp D (Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh, Bộ Tư pháp) và 6 khu có tính khả thi cao (Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nghĩa Tân), UBND các quận: Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy khẩn trương thực hiện di dời các hộ dân khỏi nhà nguy hiểm cấp D, hoàn thành chậm nhất trong quý I-2023; khảo sát hiện trạng, kiểm định, lập quy hoạch, hoàn thành chậm nhất trong quý II-2023; tổ chức lựa chọn chủ đầu tư dự án trong quý III-2023.

Thành phố cũng tiếp tục rà soát các nhà chung cư trên địa bàn, đề xuất 2-3 nhà chung cư có điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư trước và có kế hoạch triển khai cụ thể đối với các nhà chung cư này.

UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành Đề án quy gom tái định cư các chung cư đơn lẻ trên địa bàn, hoàn thành chậm nhất trong quý II-2023.

UBND các quận, huyện có nhà chung cư thuộc các đợt triển khai 2, 3, 4 còn lại tập trung, khẩn trương hoàn thành công tác khảo sát hiện trạng, kiểm định, lập quy hoạch các nhà/ khu chung cư theo Kế hoạch 334/KH-UBND ngày 31/12/2021 và Kế hoạch số 329/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND thành phố Hà Nội...

Là quận có 4 khu chung cư có nhà nguy hiểm cấp D, được ưu tiên triển khai trong đợt 1 theo kế hoạch của UBND thành phố, UBND quận Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 213 nhà chung cư cũ. Trong đó có 4 khu chung cư (138 nhà) cần lập quy hoạch chi tiết 1/500 và 48 nhóm/nhà chung cư (75 nhà) cần lập quy hoạch tổng mặt bằng để làm cơ sở triển khai cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ.

Đến nay, đã có 86/213 nhà chung cư cũ trên địa bàn quận Ba Đình đã có kết quả kiểm định. Trong đó, 55 nhà được xác định nguy hiểm cấp C, 26 nhà nguy hiểm cấp B và 5 nhà nguy hiểm cấp D (cấp cực kỳ nguy hiểm, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào).

Về công tác di dời các hộ dân khỏi nhà nguy hiểm cấp D: Có 2 nhà đã hoàn thành di dời là Đơn nguyên 1,3 Tập thể Bộ Tư pháp, Đơn nguyên 1 nhà A Ngọc Khánh. Hiện còn 24 hộ chưa di dời, trong đó Đơn nguyên 1,2 nhà G6A Thành Công còn 23 hộ; Đơn nguyên 3 C8 Giảng Võ còn 1 hộ. Hiện UBND quận Ba Đình đang giao các đơn vị tiếp tục vận động, tuyên truyền các hộ di dời; đồng thời xây dựng kế hoạch cưỡng chế nếu các hộ cố tình chống đối.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gể
fđ
fsfd
fer

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

CSGT tỉnh Thái Bình xử lý loạt xe tải vi phạm về tải trọng

Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

TP. Huế: Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước chỉ đạo chấn chỉnh sau phản ánh của báo chí

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài đăng về sự bức xúc của người dân Thừa Thiên Huế về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước. Ban quản lý dự án sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng đưa ra hướng nhằm giải quyết vấn đề.

Chuyên gia phân tích về chất lượng công trình cầu chui km 32+617

Tại công trình cầu chui dân sinh thuộc Km 32+617 tại địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ người dân phản ánh có nước chảy ra từ chân mố cầu, kèm theo đó là 2 vết nứt ngang trên trần cầu có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Nghệ An: Hàng loạt vấn đề về môi trường, quy hoạch, xây dựng tại dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân

Được tạo điều kiện giao, cho thuê hàng chục ha đất giữa TP Vinh nhưng cả chục năm qua, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân triển khai 1 cách chậm chạp, thiếu đồng bộ, chỉ chăm chăm bán hàng trăm lô đất nền, vi phạm Luật Đất đai, Luật Đầu tư.