moitruongplus Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở sau vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại Thường Tín.

Trong văn bản gửi UBND TP. Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt VN đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND các địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tại các lối đi tự mở sau vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại Thường Tín.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, lúc 9h24 ngày 28/1/2023, tàu SE5 đến Km 28+805 (khu gian Chợ Tía - Phú Xuyên), tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Văn Tự, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) va vào ô tô biển kiểm soát 15C-05230 kéo theo rơ moóc 15R-11436 chở thép cây vượt qua lối đi tự mở qua đường sắt do địa phương tổ chức cảnh giới.

Vụ tai nạn làm nhân viên cảnh giới bị thương, phải đưa đi cấp cứu, xe ô tô và thép cây trên xe đổ nghiêng vào đường sắt ở vị trí toa số 1, số 2 của đoàn tàu; đầu máy bị hư hỏng không thể tiếp tục kéo tàu SE5. Tàu SE5 chiếm dụng 133 phút, làm ảnh hưởng đến biểu đồ chạy tàu.


Hiện trường vụ tai nạn tàu SE5 va xe đầu kéo tại lối đi tự mở trên địa bàn huyện Thường Tín vào 28/1/2023. (Ảnh: Internet)

Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ - đường sắt và không để xảy ra vụ tai nạn tương tự, Tổng công ty Đường sắt VN kiến nghị Hà Nội tổ chức kiểm tra, rà soát và đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn phù hợp với từng lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn. Nhất là các lối đi tự mở có chiều rộng lớn hơn 3m, có đường bộ chạy song song với đường sắt và lưu lượng xe cơ giới đường bộ có tải trọng lớn qua lại.

Cùng đó hạn chế phương tiện giao thông qua các giao cắt này, chỉ cho phép xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2,5 tấn qua lại theo Điều 7, Khoản 2.2, mục a, Quy chế phối hợp số 33/QCPH-BGTVT-UBND ngày 16/8/2013 giữa Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội trong công tác đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt.

Triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT tại các lối đi tự mở theo Khoản 1, Điều 14, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ, Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

gể
fđ
fsfd
fer

Hà Nội: Sập mái kính công trình cao 7 tầng, 3 người thương vong

Một vụ sập mái kính tại một công trình đang tu sửa cao 7 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) vào sáng nay đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Bình Dương: Ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp

Mặc dù đã bị UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo kiểm tra và yêu cầu ngừng thi công nhưng các công trình tại thửa đất số 735, tờ bản đồ số 39 của ông Nguyễn Viết Thảo vẫn tiếp tục xây dựng trái phép.

CSGT tỉnh Thái Bình xử lý loạt xe tải vi phạm về tải trọng

Ngay sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, CSGT tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý hàng loạt xe tải về lỗi quá tải trọng

TP. Huế: Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước chỉ đạo chấn chỉnh sau phản ánh của báo chí

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài đăng về sự bức xúc của người dân Thừa Thiên Huế về việc thi công dự án cải thiện môi trường nước. Ban quản lý dự án sau khi nhận được thông tin đã nhanh chóng đưa ra hướng nhằm giải quyết vấn đề.

Chuyên gia phân tích về chất lượng công trình cầu chui km 32+617

Tại công trình cầu chui dân sinh thuộc Km 32+617 tại địa phận khu Đỉnh Đồng, xã Quảng Yên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ người dân phản ánh có nước chảy ra từ chân mố cầu, kèm theo đó là 2 vết nứt ngang trên trần cầu có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Nghệ An: Hàng loạt vấn đề về môi trường, quy hoạch, xây dựng tại dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân

Được tạo điều kiện giao, cho thuê hàng chục ha đất giữa TP Vinh nhưng cả chục năm qua, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân triển khai 1 cách chậm chạp, thiếu đồng bộ, chỉ chăm chăm bán hàng trăm lô đất nền, vi phạm Luật Đất đai, Luật Đầu tư.