moitruongplus Tình trạng quanh vỉa hè khu vực Hồ Tây (Hà Nội) xuất hiện nhiều các công trình cải tạo, sửa chữa vương vãi vật liệu, chiếm dụng vỉa hè gây ảnh hưởng đến người dân. Ngay khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã có động thái giải quyết.

Thời điểm cận Tết là thời điểm "nóng” để các chủ thầu đẩy nhanh quá trình hoàn thiện và sửa chữa các công trình, dẫn đến tình trạng quanh vỉa hè khu vực Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện nhiều các công trình cải tạo, sửa chữa vương vãi vật liệu, chiếm dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, gây ảnh hưởng đến người dân quanh khu vực. Ngay khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã có động thái giải quyết dứt điểm hiện tượng trên.


Công trình cải tạo sửa chữa chiếm dụng vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè quanh khu vực Hồ Tây thời điểm cận Tết Nguyên đán.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng vi phạm quy định về quản lý vệ sinh môi trường của nhiều công trình trên địa bàn quanh khu vực Hồ Tây đang diễn ra ở một số tuyến phố thuộc nhiều phường trong quận Tây Hồ. Những vi phạm này không chỉ ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân trong khu vực.

Ghi nhận thực tế của phóng viên vào ngày 27/12 vừa qua, trong quá trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nhiều đơn vị thi công đã lấy hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ để tập kết vật liệu xây dựng. Những kiêu gạch được xếp thành kiêu cao gây mất mỹ quan đô thị, chiếm dụng lối đi. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân sống xung quanh mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Đơn cử tại tuyến đường Nguyễn Đình Thi thuộc phường Thụy Khuê – quận Tây Hồ đang có một số công trình sửa chữa, cải tạo đã chiếm dụng hết phần vỉa hè của người đi bộ.


Công trình số 67 Nguyễn Đình Thi tuy đã được quây tôn, nhưng vẫn chiếm dụng hết phần vỉa hè bởi sắt thép xây dựng.


Công trình số 79 Nguyễn Đình Thi được người dân phản ánh đã sửa chữa thời gian dài và vương vãi vật liệu xây dựng bừa bãi. Do kết cấu công trình 2 mặt tiền dẫn đến việc vỉa hè bị chiếm dụng khá lớn.
Tại địa bàn phường Bưởi, con đường Trích Sài hiện cũng xuất hiện khá nhiều những công trình cải tạo quanh khu vực vỉa hè Hồ Tây.


Công trình số 83 Trích Sài đang trong quá trình hoàn thiện.

Ngay bên cạnh là công trình số 87 Trích Sài đang trong giai đoạn xây dựng cũng chiếm dụng hoàn toàn phần vỉa hè để vật liệu xây dựng.
Phản ánh của người dân cho biết: Một số công trình xây dựng che chắn không cẩn thận, tập kết vật liệu tràn lan, lấn chiếm vỉa hè lòng đường khiến đường phố bụi bẩn, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Đời sống của người dân ảnh hưởng ít nhiều, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương sớm có giải pháp nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, trả lại vẻ đẹp của khu vực Hồ Tây vốn có.


Công trình 227 Trích Sài cũng tận dụng phần vỉa hè rộng rãi để vật liệu xây dựng và cát đá.
Để có thông tin khách quan đến bạn đọc, phóng viên đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương là UBND phường Thụy Khuê và UBND phường Bưởi. Trao đổi với phóng viên, đại diện phường Thụy Khuê cho biết: "Trong thời gian vừa qua trên địa bàn phường có một số công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm môi trường. Phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và xử phạt, các chủ công trình đã chấp hành nghiêm túc. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân xử lý nghiêm những công trình vi phạm nếu tái phạm”.

Tổ trưởng Tổ quản lý trật tự xây dựng phường Bưởi cũng cho biết: Hiện nay, UBND quận Tây Hồ đã ra kế hoạch xử lý dứt điểm toàn bộ các công trình xây dựng lấn chiếm, chiếm dụng vỉa hè quanh khu vực Hồ Tây. Nắm bắt nhiệm vụ được giao, mỗi ngày Tổ công tác của phường luôn sát sao giải quyết các trường hợp (nếu có). Đầu tiên sẽ nhắc nhở chủ đầu tư, trong vòng 24h nếu không dọn dẹp lại khu vực sẽ tiến hành xử phạt theo đúng quy định pháp luật.

Tại các công trình theo phản ánh của người dân, Tổ quản lý trật tự xây dựng đã lập biên bản, đề xuất xử phạt 2 công trình số 83 Trích Sài và 227 Trích Sài, mỗi công trình xử phạt 4 triệu đồng. Riêng công trình số 87 Trích Sài đang trong quá trình xây dựng nên chủ đầu tư đã có kiến nghị gửi UBND quận Tây Hồ xin sử dụng tạm vỉa hè.

Có thể thấy, quận Tây Hồ là một trong những quận trung tâm tại Hà Nội, có mật độ dân cư đông đúc, dễ dẫn đến những vi phạm trong hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương các phường cần tăng cường quản lý, giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fdsfd
jkahkjdh
rdgfd
dsdg

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngay sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về các bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, kiểm tra.

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra việc xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Hồng Minh

Trên khu đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại thôn Đông, hộ ông Bé và ông Bính bị phản ánh đang xây dựng công trình nhà ở kiên cố sai quy định. Để làm rõ, UBND huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra, tránh những hệ lụy về môi trường, đất đai sau này

Cần kiểm tra loạt bến bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường

Mỗi ngày, đoàn xe tải nối đuôi nhau ra vào các bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Xuân Tân (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để chở cát đi khắp nơi tiêu thụ, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng vứt xác heo chết ra môi trường

Trong khu vực xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, vấn đề ô nhiễm môi trường do xử lý xác động vật chết của hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Lan đã gây ra sự bức xúc trong nhân dân

Bắc Giang: Trao tặng hai "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho huyện Tân Yên

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.