moitruongplus Một số người dân địa phương bức xúc, nói: Sự việc ở trên đã quá rõ ràng nhưng không hiểu sao đến nay chính quyền xã và huyện Đắk G’long vẫn không thể xử lý dứt điểm nổi.


Hiện trường khu vực các đối tượng dùng máy múc đào đất, tìm khoáng sản trái phép tại khoảnh khoảnh 5, tiểu khu 1660 của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý.

Việc các đối tượng công khai, ngang nhiên đưa máy múc vào khoảnh 5, tiểu khu 1660 của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, thuộc địa giới hành chính xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long đào bới đất, khai thác khoáng sản trái phép nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến cho người dân bức xúc.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh trước đó, tại khoảnh 5, tiểu khu 1660 do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, thuộc địa giới hành chính xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông, PV ghi nhận, có hai máy múc đang thực hiện việc đào đất, đổ lên sàng ngay giữa rừng để tìm khoáng sản. Tại đây, một diện tích lớn lòng suối đã bị đào bới, nhiều lán trại bằng bạt được các đối tượng dựng lên để phục quá trình khai thác.

Trao đổi với PV, ông Nông Chu Huynh – Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, cho biết: "Chỗ hai cái máy múc xã đã chuyển hồ sơ lên huyện và đang đợi huyện xử lý. Còn việc giám định thì vừa rồi em có cho đồng chí bên quân sự đưa đi giám định nhưng họ trả lời là xã không đủ thẩm quyền chỉ có Công an huyện mới giám định được. Còn hồ sơ, cụ thể xã đề xuất là xử lý hủy hoại đất, chứ xã không đủ thẩm quyền để giám định đâu ”.

Theo đó, UBND xã Quảng Hòa đã có Văn bản số 184/UBND về việc chuyển hồ sơ VPHC lĩnh vực đất đai lên UBND huyện Đắk G’long để xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Việt, sinh năm 1978, địa chỉ số 22, đường Nguyễn Tuân, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, căn cứ theo điểm b, khoản 1; điểm đ khoản 2; điểm b khoản 3 điều 38 của Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, quy định thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND các cấp, đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Một số người dân địa phương bức xúc, nói: Sự việc ở trên đã quá rõ ràng nhưng không hiểu sao đến nay chính quyền xã và huyện Đắk G’long vẫn không thể xử lý dứt điểm nổi. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần phải làm rõ, có hay không việc xã Quảng Hòa đang "phù phép” nhằm lấp liếm, làm nhẹ đi các tình tiết cho các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép ở trên hay không ? Trách nhiệm lãnh đạo xã như thế nào?

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

rdgfd
dsdg
csdcs
svd

Huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra việc xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Hồng Minh

Trên khu đất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi tại thôn Đông, hộ ông Bé và ông Bính bị phản ánh đang xây dựng công trình nhà ở kiên cố sai quy định. Để làm rõ, UBND huyện Phú Xuyên sẽ vào cuộc kiểm tra, tránh những hệ lụy về môi trường, đất đai sau này

Cần kiểm tra loạt bến bãi tập kết VLXD gây ô nhiễm môi trường ở huyện Xuân Trường

Mỗi ngày, đoàn xe tải nối đuôi nhau ra vào các bãi tập kết VLXD trên địa bàn xã Xuân Tân (huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để chở cát đi khắp nơi tiêu thụ, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đắk Lắk: Cần kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng vứt xác heo chết ra môi trường

Trong khu vực xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, vấn đề ô nhiễm môi trường do xử lý xác động vật chết của hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Lan đã gây ra sự bức xúc trong nhân dân

Bắc Giang: Trao tặng hai "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho huyện Tân Yên

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Bắc Ninh: Cần làm rõ việc hoạt động bến bãi của Công ty Đại Nghĩa

Theo thông tin phản ánh, bãi tập kết vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Dịch vụ Đại Nghĩa đang xây dựng vi phạm hành lang thoát lũ, vi phạm luật đê điều và xả nước thải trực tiếp ra môi trường (không qua hệ thống bể chứa)

Duy Tiên- Hà Nam: Ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng

Thời gian gần đây trên sông Hồng đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xuất hiện tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông khi chưa được phép. Chính quyền sở tại cần quyết liệt ngăn chặn để bảo vệ môi trường.