moitruongplus Liên tục từ ngày 13/01/2022 đến nay, tại khu vực thôn 4, xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang xuất hiện nhiều tàu cuốc cỡ lớn đua nhau lấy cát.


Liên tục từ ngày 13/01/2022 đến nay, tại khu vực thôn 4, xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang xuất hiện nhiều tàu cuốc cỡ lớn đua nhau lấy cát. Đáng nói, những chiếc tàu này ngang nhiên tiến vào tận sát bờ sông, hút cát giữa ban ngày, bất chấp sự "xua đuổi” của người dân, khiến đất đai ven bờ bị lở và trôi theo Hà Bá.

Theo tìm hiểu, các tàu múc cát này thuộc một doanh nghiệp cỡ lớn tại tỉnh Tuyên Quang, còn khu vực lấy cát thuộc dự án của lâm trường chè Tuyên Quang, phía bên trên là dự án Cảng quốc gia An Hoà.

Mặc dù đoàn tàu hút cát này hoạt động giữa ban ngày, bất chấp những quy định của pháp luật. Thế nhưng, không hiểu tại sao mà cơ quan chức năng nơi đây không hề có bất kỳ động thái nào để ngăn chặn.

Theo đó, người dân xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang đang đặt ra nghi vấn có hay không việc bảo kê cho cát tặc nơi đây lộng hành?

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Công bố Quyết định kiểm toán Chuyên đề công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản

Theo Quyết định số 214, ngày 25/2/2022 của KTNN, cuộc kiểm toán chuyên đề công tác quản lý nhà nước về TNKS lần này sẽ được tiến hành tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và 11 tỉnh.

Đắk Lắk: Đất tặc vẫn “lộng hành” tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, một số chủ lò gạch lợi dụng vào ban đêm ngang nhiên khai thác đất trái phép tại khu vực thôn 5, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk đưa đất về các lò gạch làm gạch, bất chấp quy định pháp luật.

Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TW về địa chất, khoáng sản

Bộ Chính trị vừa mới ban hành Nghị quyết 10-NQ/TW định hướng về chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vĩnh Phúc: Xuất hiện “Cát tặc” tại Sông Lô

Trong các ngày 22 - 23/2/2022 tại khu vực sông Lô đoạn giáp danh giữa xã An Đạo ( Phù Ninh, Phú Thọ)và xã Đôn Nhân (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất hiện một số tàu hút, tàu cuốc khai thác cát trái phép vào ban đêm.

Lâm Đồng: Ngang nhiên “xẻ thịt” đèo Bảo Lộc để khai thác đá

Từ nguồn tin riêng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc, giữa đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) tồn tại tình trạng khai thác đá. Tại đây, một số người đã dùng xe múc, xe ủi… để mở đường, làm nhà, đấu nối điện để thực hiện việc khai thác đá.

Bắc Giang tăng cường kiểm tra thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với hoạt động khai thác khoáng sản

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân tăng cường kiểm tra, xử lý và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với hoạt động khai thác khoáng sản.