moitruongplus Tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) Dự án Nạo vét cục bộ tận thu cát, sạn, sỏi xây dựng tại lòng hồ thuỷ điện Đại Ninh thuộc các xã Ninh Gia và Tà Hine, huyện Đức Trọng

Dự án được lập bởi Công ty TNHH Khoáng Sản Ngọc Diệp. Theo đó, khu vực xin nạo vét có diện tích 18,01ha tại lòng hồ Đại Ninh thuộc hai xã Ninh Gia và Tà Hine; khu vực bãi chứa cát rộng 0,1ha và khu vực bãi thải dự kiến rộng 7.520m2 đều thuộc xã Tà Hine. Công suất nạo vét 40.500m3 bùn đất, cát, sạn sỏi/năm (tương ứng cát, sạn, sỏi 38.706m3/năm; bùn đất 1.794m3); thời gian nạo vét trong 5 năm.

Hồ Đại Ninh. Ảnh: Internet

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu chủ dự án tuyệt đối không sử dụng các loại máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, hoá chất và các vật liệu khác bị cấm sử dụng; đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển cát.

Ngoài ra, chủ dự án phải thường xuyên duy tu, sửa chữa tuyến đường vận chuyển; các chất thải trước khi thải ra môi trường phải được xử lý đạt các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội dung bảo vệ môi trường trong báo cáo ĐTM được phê duyệt.


Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác


Công bố Quyết định kiểm toán Chuyên đề công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản

Theo Quyết định số 214, ngày 25/2/2022 của KTNN, cuộc kiểm toán chuyên đề công tác quản lý nhà nước về TNKS lần này sẽ được tiến hành tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và 11 tỉnh.

Đắk Lắk: Đất tặc vẫn “lộng hành” tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, một số chủ lò gạch lợi dụng vào ban đêm ngang nhiên khai thác đất trái phép tại khu vực thôn 5, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk đưa đất về các lò gạch làm gạch, bất chấp quy định pháp luật.

Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TW về địa chất, khoáng sản

Bộ Chính trị vừa mới ban hành Nghị quyết 10-NQ/TW định hướng về chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vĩnh Phúc: Xuất hiện “Cát tặc” tại Sông Lô

Trong các ngày 22 - 23/2/2022 tại khu vực sông Lô đoạn giáp danh giữa xã An Đạo ( Phù Ninh, Phú Thọ)và xã Đôn Nhân (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) xuất hiện một số tàu hút, tàu cuốc khai thác cát trái phép vào ban đêm.

Lâm Đồng: Ngang nhiên “xẻ thịt” đèo Bảo Lộc để khai thác đá

Từ nguồn tin riêng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc, giữa đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) tồn tại tình trạng khai thác đá. Tại đây, một số người đã dùng xe múc, xe ủi… để mở đường, làm nhà, đấu nối điện để thực hiện việc khai thác đá.

Bắc Giang tăng cường kiểm tra thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với hoạt động khai thác khoáng sản

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân tăng cường kiểm tra, xử lý và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với hoạt động khai thác khoáng sản.