moitruongplus Lễ quốc tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bắt đầu được tổ chức từ 14h ngày 27/9 tại Võ đạo quán Nhật Bản ở thủ đô Tokyo.

Theo thông tin từ Reuters, hơn 4.000 quan khách, trong đó có nhiều nguyên thủ các nước, đã tham dự lễ quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Cùng với lễ tang cấp Nhà nước, Ban tổ chức đã bố trí các địa điểm dâng hoa để người dân tưởng nhớ cố Thủ tướng. Ngay từ sáng sớm, đã có nhiều người dân chờ trong nhiều giờ liền để dâng hoa bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với nhà lãnh đạo quá cố.


Người dân đặt hoa và bày tỏ lòng thành kính tại bàn thờ bên ngoài Võ đạo quán Nippon Budokan Hall, nơi sẽ tổ chức tang lễ cấp Nhà nước cho cựu Thủ tướng Abe Shinzo, tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 27/9/2022. (Ảnh: Reuters)

Xung quanh địa điểm tổ chức, an ninh cho lễ quốc tang của cố Thủ tướng Abe đã được đặt ở mức độ cao nhất. Nhân viên cảnh sát được huy động dày đặc để đảm bảo an toàn cho quan khách cũng như người dân đến viếng và tưởng niệm. Theo Ban tổ chức, ngoài 20.000 nhân viên thuộc sở cảnh sát Tokyo, Chính phủ Nhật Bản đã huy động hàng nghìn cảnh sát từ các tỉnh khác.

Nhiều lãnh đạo và nguyên thủ các nước đã đến để tham dự quốc tang của cố Thủ tướng Abe. Sự ra đi của ông đã để lại niềm thương tiếc cho người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế.

Cố Thủ tướng Abe Shinzo sinh ngày 21/9/1954. Ông từ trần chiều ngày 8/7 do bị ám sát khi đang diễn thuyết vận động bầu cử tại thành phố Nara. Cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm và đang tiến hành điều tra.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

fđ
dá
fdgfd
fsds

Mỹ: Trợ cấp 6 tỷ USD hỗ trợ giảm 14 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm

Với mục tiêu cải thiện thu nhập cho người lao động cũng như tăng khả năng cạnh tranh, Bộ Năng lượng Mỹ công bố chi 6 tỷ USD để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang nhằm giảm khí thải carbon.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho

Sáng ngày 25/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Phần Lan Jussi Halla-aho nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam

Anh không áp dụng quy định của EU về kiểm soát ô nhiễm sông

Chính phủ Anh sẽ không áp dụng quy định mới của EU, trong đó yêu cầu các công ty dược phẩm và mỹ phẩm trả tiền cho ô nhiễm sông.

Giải quyết dứt điểm việc chuyển KCN dịch vụ dầu khí Soài Rạp về Tiền Giang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đề nghị chuyển dự án Khu công nghiệp (KCN) dịch vụ dầu khí Soài Rạp về tỉnh Tiền Giang.

Đài Loan: Nghe thấy nhạc cổ điển là đi đổ rác

Trong cuộc sống hối hả và đầy áp lực hiện nay, việc đổ rác có thể là một công việc dễ gây khó chịu vì những âm thanh inh ỏi của tiếng kẻng, tiếng còi báo.

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2024: Nước cho hoà bình

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề "Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.