moitruongplus Hơn 2.500 chuyến bay đến hoặc rời các sân bay của Mỹ đã bị hoãn vào cuối tuần qua trong đợt cao điểm du lịch sau Lễ Tạ ơn do thời tiết khắc nghiệt, bao gồm mưa, gió lớn và tuyết, quét qua các thành phố lớn

Theo AAA đưa tin, gần 55 triệu người dự kiến ​​sẽ đi du lịch xa vào cuối tuần Lễ Tạ ơn này - "tăng 1,5% so với năm 2021 và bằng 98% so với trước đại dịch”. Ngoài 2.564 chuyến bay bị hoãn tính đến 2:30 chiều (giờ địa phương) còn có thêm 63 chuyến bay của Hoa Kỳ đã bị hủy, theo FlightAware.com.

Vào hôm 27/11, đã có cảnh báo gió cho khoảng 14 triệu người ở Thung lũng Ohio và khu vực đông nam Mỹ, bao gồm Memphis và Nashville, Tennessee, Louisville, Kentucky, Asheville và Bắc Carolina.


Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Một cơn gió giật 53 dặm một giờ đã được báo cáo ở Kentucky vào sáng sớm chủ nhật. Gió giật chiều nay sẽ dao động từ 25 đến 35 dặm một giờ.

Mưa trút xuống các khu vực đông nam, giữa Đại Tây Dương vào sáng 27/11, đe dọa việc đi lại vào buổi sáng của các thành phố bao gồm Chicago, St. Louis, Detroit, Indianapolis, Cleveland, Atlanta, Washington, DC, Nashville, Tennessee và Charlotte, North Carolina.

Cơn mưa này sẽ tiếp tục di chuyển về phía đông bắc, mang theo những trận mưa lớn nhất đến Thành phố New York, Washington, DC và Boston từ sớm đến giữa chiều chủ nhật.

Mưa sẽ chủ yếu kết thúc vào cuối buổi chiều và đầu giờ tối ở vùng đông bắc, nhưng một số trận mưa rào riêng lẻ có thể kéo dài từ tối chủ nhật đến sáng sớm thứ hai ở một số vùng của New England, với mưa chuyển thành tuyết ở một số vùng phía bắc Maine.

Tổng lượng mưa sẽ dao động từ 0,5 đến 1,25 inch mưa ở một phần ba phía đông của đất nước.

Một hệ thống bão đang phát triển khác đã tiếp tục mang mưa lớn đến tây bắc Thái Bình Dương cùng với tuyết trên núi vào cuối tuần này, với thời tiết mùa đông và cảnh báo gió giật được áp dụng từ Washington đến Colorado, theo Dịch vụ thời tiết NOAA cho biết.

Tuyết rơi nhiều nhất ở các khu vực của Cascades và phía bắc Dãy núi Rocky, với tổng lượng thường từ 2 đến 7 inch, nhưng tuyết tích tụ từ 15 inch trở lên có thể xảy ra đối với độ cao lớn hơn và đèo núi. Trời cũng sẽ khá gió, với những cơn gió giật có thể lên tới 65 dặm/giờ, sẽ hạn chế nghiêm trọng tầm nhìn và khiến việc đi lại trở nên nguy hiểm.

Tuyết từ hệ thống này sẽ rơi xuống phía nam vào hôm nay, ảnh hưởng đến Utah, Wyoming và Colorado. Tổng lượng tuyết rơi dao động từ 6 đến 12 inch, với lượng tuyết cao hơn cục bộ có thể ở độ cao cao hơn, theo dịch vụ thời tiết. Gió giật cũng sẽ duy trì ở mức cao tại khu vực này vào đầu tuần, với sức gió khoảng 30-50 dặm/giờ.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

hkhkj
dgdfgd
dsgfdf
frere

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Sáng 13/4, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương phối hợp với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025.

Mỹ công bố tiêu chuẩn nước uống đầu tiên đối với hoá chất vĩnh cửu

Mới đây, cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố tiêu chuẩn nước uống đầu tiên nhằm bảo vệ con người trước những loại "hóa chất vĩnh cửu” độc hại.

Pakistan: Lật xe chở người hành hương khiến 43 người thương vong

Ít nhất 13 người hành hương thiệt mạng và 30 người khác bị thương, khi chiếc xe chở họ bị lật ở tây nam Pakistan ngày 10/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4

Sáng 11/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4.

Nga huy động quân đội ứng phó tình trạng ngập lụt do vỡ đập

Hơn 100 quân nhân Nga và 18 thiết bị chuyên dụng được huy động hỗ trợ người dân chống lụt trên các sông Elshanka và Ural, ngoài ra, lực lượng quân đoàn tên lửa sẽ gia cố bờ kè của các con sông khác.