moitruongplus Một phần lớn các khu vực của Thụy Điển, đặc biệt là thủ đô Stockholm đã bị tê liệt vào hôm 21/11 sau khi trải qua một trận tuyết rơi dày đặc

Truyền thông địa phương đưa tin, những người lái xe, một số chưa chuyển sang sử dụng lốp xe mùa đông, đang gặp khó khăn do đường ướt và tuyết dày và một số chuyến tàu khởi hành đã bị hủy trong khi các chuyến bay bị hoãn.

Trước đó, Viện khí tượng và thủy văn Thụy Điển (SMHI) đã đưa ra cảnh báo màu vàng và cam cho miền nam Thụy Điển do những nguy cơ có thể lường trước được sau khi tuyết rơi và mọi người cũng được khuyên nên làm việc tại nhà vào tuần tới nếu có thể.

Các trường học ở thành phố Trollhattan phía tây nam quyết định giáo dục từ xa cho gần 3.000 học sinh trung học do tất cả các tuyến xe buýt đều bị hủy.

Đài truyền hình Thụy Điển (SVT) đưa tin, tuyết cũng ảnh hưởng đến đường dây điện với sự gián đoạn được báo cáo từ các khu vực khác nhau. Tại khu vực Kalmar cách thủ đô khoảng 300 km về phía nam, công ty điện lực E.ON đã triển khai xe bánh xích và máy bay trực thăng để sửa chữa đường dây điện.


Một người phụ nữ đẩy chiếc xe đạp của mình trên con đường đầy tuyết ở Stockholm, Thụy Điển vào ngày 21 tháng 11 năm 2022 (Nguồn: Xinhua)

Khu vực Stockholm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Khoảng 1.600 công tắc đường sắt trong và xung quanh thủ đô đã bị tắc nghẽn do tuyết ướt dày 30-40 cm.

Các tuyến đường sắt bị chặn ở khu vực Stockholm, một trung tâm nối phía bắc và phía nam của đất nước, đã gây ra tác động dây chuyền đối với giao thông đường sắt ở các khu vực khác.

Báo Dagens Nyheter (DN) đưa tin, các con đường cũng bị phong tỏa bởi tuyết, cây và cành đổ, cũng như các phương tiện không thể di chuyển.

Malinda Flodman, phát ngôn viên của sở giao thông và đường bộ thành phố, chia sẻ với DN: "Chúng tôi ưu tiên những con đường nơi giao thông công cộng, dịch vụ khẩn cấp và giao hàng quan trọng cần những con đường thông thoáng”.

Hiện, công tác dọn tuyết đang được tiến hành và nhiều xe chuyên dụng đã bị hỏng do khối lượng tuyết quá lớn.

Theo Môi trường và Đô thị

Các tin khác

dgdfgd
dsgfdf
frere
ưetretr

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Sáng 13/4, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương phối hợp với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025.

Mỹ công bố tiêu chuẩn nước uống đầu tiên đối với hoá chất vĩnh cửu

Mới đây, cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố tiêu chuẩn nước uống đầu tiên nhằm bảo vệ con người trước những loại "hóa chất vĩnh cửu” độc hại.

Pakistan: Lật xe chở người hành hương khiến 43 người thương vong

Ít nhất 13 người hành hương thiệt mạng và 30 người khác bị thương, khi chiếc xe chở họ bị lật ở tây nam Pakistan ngày 10/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4

Sáng 11/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4.

Nga huy động quân đội ứng phó tình trạng ngập lụt do vỡ đập

Hơn 100 quân nhân Nga và 18 thiết bị chuyên dụng được huy động hỗ trợ người dân chống lụt trên các sông Elshanka và Ural, ngoài ra, lực lượng quân đoàn tên lửa sẽ gia cố bờ kè của các con sông khác.

Trung Quốc: Gió lớn và mưa đá khiến 7 người thiệt mạng

Thời tiết đối lưu mạnh gây ra gió lớn và mưa đá đã cướp đi sinh mạng của 7 người và làm ảnh hưởng đến hơn 300.000 người ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Nam Trung Quốc.